Những đối tượng nào không đủ điều kiện xin visa Đài Loan?

Đảo quốc tươi đẹp Fomosa của Châu Á ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên bản đồ du lịch thế giới. Xin visa để đi du lịch Đài Loan cũng không quá khó, ngoại trừ hồ sơ bị rớt thì còn có những đối tượng không được xin visa Đài Loan. Vậy những đối tượng nào không đủ điều kiện xin visa Đài Loan?

“Chào Á Châu. tôi muốn được tư vấn về các vấn đề liên quan đến việc xin visa Đài Loan. Chẳng qua là tôi sắp đi Đài Loan để thăm con gái sắp sinh bên đó (chồng là người Đài Loan). Thế nhưng tôi lại nghe nói phong phanh về việc nếu hộ khẩu ở tỉnh Nghệ An thì không xin được. Tôi đang thắc mắc không biết người ta nói vậy có đúng không? Nếu đúng thì ngoài việc có hộ khẩu ở Nghệ An thì còn xét điều gì khiến mình khó xin visa Đài Loan không ạ?” –  Thiện Tâm (Nghệ An)

dieu kien xin visa Dai Loan

Chào chị Thiện Tâm!

Nhìn chung xin visa Đài Loan không khó, chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện và một bộ hồ sơ đầy đủ, rõ ràng là mọi thủ tục hoàn tất và bạn sẽ có visa Đài Loan. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể xin được visa Đài Loan.

Như chị Tâm đã nói ở trên, vùng Nghệ An khó xin visa, điều đó là đúng thật. Vì Đài Loan có đưa ra những điều kiện riêng để xin được visa Đài Loan và bên cạnh đó cũng có những quy định riêng cho những đối tượng không được phép nhập cảnh vào Đài Loan. Cụ thể là những đối tượng nào và lí do tại sao thì chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

* Những đối tượng nào không đủ điều kiện xin visa Đài Loan?

1. Những người từng xuất khẩu Đài Loan

Đối với những đối tượng đã từng xuất khẩu sang Đài Loan làm việc thì dường như việc xin visa nhập cảnh Đài Loan sẽ trở nên khó khăn rất nhiều. Vì chính phủ Đài Loan sợ rằng những người này sẽ dùng visa du lịch/thăm thân/ công tác Đài Loan để được vào đất nước này và tiếp tục làm việc một lần nữa. Và điều này là trái phép vì sai mục đích nhập cảnh ban đầu.

2. Những người nằm trong bùng blacklist như khu vực Bắc Trung Bộ, đặc biệt là Nghệ An và Hà Tĩnh

Tại sao những công dân trong khu vực này lại khó xin visa Đài Loan? Vì trước đây, Nghệ An và Hà Tĩnh là 2 tỉnh của Việt Nam bị khoanh vùng có nhiều người nhập cảnh sang Đài Loan để lưu trú và làm việc trái phép nhất. Vì điều đó, sau này những nhân viên lãnh sự rất ái ngại khi xét duyệt cho các đương đơn mang hộ khẩu ở đây, xin visa cho những người ở đây là một điều rất khó.

3. Những người bị trục xuất khỏi Đài Loan

Với điều kiện này thì quá dễ hiểu, không chỉ là Đài Loan mà tất cả các nước trên thế giới, nếu vì một lí do nào đó bạn  bị trục xuất khỏi đất nước bạn đến thì sẽ không có cơ hội lần thứ 2 quay trở lại. Vì đó chính là lịch sử du lịch không tốt mà bạn tạo ra cho chính bản thân mình rồi.

4.  Không có công việc ổn định và không có BHYT, BHXH

Đây là điều kiện cơ bản mà bạn phải đáp ngay từ khi có dự định sang Đài Loan. Có công việc chính là sự ràng buộc bạn sẽ quay về Việt Nam, và có công việc bạn sẽ chứng minh được thu nhập, thu nhập này sẽ giúp các viên chức lãnh sự xem bạn có đủ khả năng chi trả khi bạn ở trên đất nước của họ không.

Trên đây là những đối tượng không đủ điều kiện xin visa Đài Loan. Nói vậy thôi chứ những đối tượng này chỉ bị liệt vào danh sách những đối tượng khó của chudutravel.vn thôi. Khả năng xin được visa Đài Loan vẫn có thể xảy ra nếu có chúng tôi hỗ trợ.

Với đội ngũ nhân viện, chuyên viên trong lĩnh vực xuất nhập cảnh nhiều năm kinh nghiệm, đa từng xử lí nhiều trường hợp khó. Chính vì vậy, bạn đừng ngần ngại mà nhấc máy gọi về cho chúng tôi để được hỗ trợ liền nhé.

0866.806.086

Tin liên quan:

    Rate this post