Những đối tượng nào được miễn visa Nhật Bản?

Nhằm thu hút khách quốc tế, Nhật Bản sẽ nới lỏng quy định visa cho các du khách đến từ 5 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Để tìm hiểu rõ hơn về các quy định này cũng như những đối tượng nào được miễn visa Nhật Bản, bài viết hôm nay sẽ cung cấp rõ hơn về điều này cho các bạn.

” Tôi làm cho một cơ quan nhà nước, 2 tháng nữa tôi sẽ có chuyến đi Nhật Bản tham dự đám cưới của em gái, sẵn tiện sẽ đi du lịch luôn. Gần đây tôi có nghe một vài thông tin về việc chính phủ Nhật bản miễn visa cho công dân Việt, điều đó có đúng không? Và những đối tượng nào được miễn visa Nhật Bản?” – Quang Trí (Đồng Tháp)

Chào bạn Quan Trí!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp như sau.

Hiện tại, Nhật Bản miễn visa cho công dân các nước phát triển như: Mỹ, Úc, Canada,..Ở khu vực Asean thì có Thái Lan, Malaysia sẽ được miễn xin visa du lịch Nhật bản. Còn với Việt Nam chỉ có một số đối tượng được miễn visa (thị thực) khi vào Nhật Bản đó là:

1. Công dân Việt Nam và Nhật Bản mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ còn giá trị, nhập cảnh nước kia để thực hiện chức năng ngoại giao, lãnh sự hoặc nhiệm vụ chính thức của Chính phủ và thành viên gia đình sống cùng một hộ với họ nếu mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ được miễn thị thực nhập cảnh, xuất cảnh không phụ thuộc vào thời gian lưu trú tại nước đó.

2. Công dân Việt Nam và Nhật Bản mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ còn giá trị, nhập cảnh nước kia, với những mục đích khác với mục đích nêu tại điểm 1 trên sẽ được miễn thị thực nhập cảnh, xuất cảnh nước kia và được tạm trú với thời hạn không quá 90 ngày.

3. Việc miễn thị thực nêu tại điểm 2 trên không áp dụng đối với những công dân nước này dự định nhập cảnh nước kia với mục đích tìm việc làm, xin thường trú, hành nghề chuyên môn, làm các công việc khác hoặc tham gia các ngành giải trí công cộng (bao gồm cả thể thao) có thu nhập.

Nếu bạn thường xuyên ra vào Nhật bản để du lịch, công tác với thời gian dưới 15 ngày thì có thể xin visa hiệu lực nhiều lần, bạn sẽ được cấp visa ra vào Nhật bản không giới hạn số lần và thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày.

Nếu gặp khó khăn trong quá trình xin visa bạn vui lòng liên hệ Hotline: 0866.806.086 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Tin liên quan:

    Rate this post