Xin visa Nhật Bản có cần chứng minh tài chính khi từng đi Mỹ?

Chứng minh tài chính là một trong những lý do khiến nhiều người lo ngại khi xin visa Nhật Bản. Chudutravel đã nhận được nhiều câu hỏi của khách hàng về vấn đề này. Như trường hợp của bạn Minh Anh: Xin visa Nhật Bản có cần chứng minh tài chính khi từng đi Mỹ?

xin visa nhat ban co can chung minh tai chinh khi tung di my

Câu hỏi: Tôi vừa đi du lịch Mỹ vào năm ngoái. Đến giờ thì visa Mỹ của tôi đã hết hạn. Tôi dự tính đi du lịch Nhật Bản vào cuối năm nay. Tôi nghe bạn nói đã có visa Mỹ thì không cần phải chứng minh tài chính khi xin visa Nhật Bản nữa. Chudutravel có thể cho tôi biết nếu xin visa Nhật tôi có thuộc diện được miễn chứng minh tài chính không? Nếu tôi vẫn chứng minh thì có tốt hơn không? (Minh Anh – Bình Dương)

Trả lời:

Chào bạn Minh Anh,

Từng có visa Mỹ thì khi xin visa Nhật Bản sẽ là một lợi thế rất lớn. Trên thực tế, nếu anh đã đủ tài chính để xin visa Mỹ thì anh hoàn toàn có thể chứng minh khi đi Nhật (thời gian giữa lúc đi Mỹ và đi Nhật không được quá xa). Vì vậy, anh không nhất thiết phải chứng minh hoàn toàn tài chính của mình.

Tuy nhiên, nếu anh có tài chính mạnh và có khả năng chứng minh được số tài sản đó thì anh cũng có thể chứng minh thêm để tăng cao tỷ lệ thành công cho hồ sơ của mình. Bởi vì anh có visa Mỹ nhưng vẫn không phải là điều kiện chắc chắn để đậu visa Nhật.

Ngoài ra, anh cần phải chứng minh về sự ràng buộc chặt chẽ tại Việt Nam để chứng minh khả năng quay về Việt Nam của anh là anh đã có thể nộp hồ sơ và chờ đợi kết quả.

Dù xin visa Nhật Bản không quá khó khăn như xin visa Mỹ, tỷ lệ đậu cũng cao hơn. Tuy nhiên, anh cũng không nên quá chủ quan. Vẫn có những trường hợp điều kiện thực tế rất tốt nhưng vẫn bị ĐSQ Nhật đánh rớt visa vì không biết làm giấy tờ chứng minh. Để hạn chế rủi ro đó. Anh có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín. Làm đúng theo những chỉ dẫn trên là anh đã nắm chắc cơ hội đậu visa.

Hy vọng anh đã biết xin visa Nhật Bản có cần chứng minh tài chính khi từng đi Mỹ hay không. Chúc anh thành công. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel  0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post