“Sự ràng buộc ở Việt Nam” được chứng minh như thế nào khi xin visa?

Nếu ai đã từng xin visa du lịch nước ngoài nhiều lần thì chắc hẳn hiểu rõ rằng trong hồ sơ phải chứng minh nhiều vấn đề, nhất là sự ràng buộc ở Việt Nam. Vậy “sự ràng buộc ở Việt Nam” được chứng minh như thế nào khi xin visa?

“Tháng tới tôi sẽ sang Hàn Quốc công tác sẳn tiện du lịch ngắn hạn. Tôi có tham khảo các bài viết trên webside của chudutravel.vn hướng dẫn các thủ tục xin visa Hàn Quốc. Trong đó, tôi có thắc mắc về điều chứng minh sự ràng buộc ở Việt Nam. Vậy “Sự ràng buộc ở Việt Nam” được chứng minh như thế nào khi xin visa? Mong các bạn có thể giải thích rõ về điều này. Thân ái” –  Quốc Sang (Kom Tum)

chung minh su rang buoc o Viet Nam

Chào bạn Thanh Sang, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về hòm thư gmail của chúng tôi. Về vấn đề chứng minh sự ràng buộc ở Việt Nam trong quá trình xin visa chúng tôi có câu trả lời như sau.

Việc chứng minh sự ràng buộc ở Việt Nam không phải là điều tự chọn nữa mà đó là điều khoản bắt buộc nếu như bạn muốn xin visa đi sang nước khác, nhất là các nước phát triển. Những sự ràng buộc ở đây là những khía cạnh cuộc sống của đương đơn mà chúng ràng buộc đương đơn với nơi cư trú, bao gồm các mối quan hệ về gia đình, công việc và sở hữu tài sản.

Trong trường hợp đương đơn còn nhỏ tuổi, viên chức lãnh sự sẽ xem xét về trình độ học vấn, bảng điểm, tình trạng cha mẹ của đương đơn và những kế hoạch trong tương lai cũng như tiềm năng của đương đơn ở Việt Nam. Mỗi đương đơn có là một trường hợp khác nhau, nên sẽ không có một câu trả lời chung cho đương đơn để chứng minh mối ràng buộc này.

Chính vì mỗi người có mỗi hoàn cảnh khác nhau nên việc chứng minh những ràng buộc và trách nhiệm tại Việt Nam như thế nào khi xin Visa đi nước ngoài không thể dùng một phương pháp để áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau. Do đó, sự hỗ trợ tư vấn từ những công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực xin Visa là không thể thiếu.

Chứng minh “sự ràng buộc ở Việt Nam” nhằm thuyết phục viên chức Lãnh sự quán rằng mình sẽ quay về Việt Nam. Sự chứng minh này phải khéo léo kết hợp với các yếu tố như lịch sử đi nước ngoài, tài chính, lịch trình. Một bộ hồ sơ mạnh không phải là bộ hồ sơ có hàng chục tỉ mà là bộ hồ sơ sạch, tài chính đủ điều kiện và rõ ràng, đương đơn có công việc ổn định hoặc doanh nghiệp đóng thuế đàng hoàng.

Mọi thắc mắc về thủ tục xin visa bạn có thể gọi về số hotline 0866.806.086 để được tư vấn cách rõ ràng và chi tiết hơn cho trường hợp của mình.

Thân chào!

Rate this post