Trong thời gian quá cảnh ở Hàn Quốc có đi du lịch được không?

Quá cảnh (transit) là cơn ác mộng đối với nhiều người. Nhưng đôi khi người ta cũng có thể tận dụng cơ hội này để du lịch. Tùy mỗi quốc gia mà lại có quy định về việc này khác nhau. Vậy trong thời gian quá cảnh ở Hàn Quốc có đi du lịch được không?

trong thoi gian qua canh o han quoc co di du lich duoc khong

Câu hỏi: Tôi là du học sinh Mỹ. Sắp tới sau khi kết thúc học kỳ, tôi sẽ về lại Việt Nam thăm gia đình. Trên đường từ Mỹ về Việt Nam tôi có quá cảnh ở sân bay Incheon (Hàn Quốc). Tôi muốn hỏi trường hợp của tôi có thể ra ngoài trong thời gian ngắn không? (Ý Nhi – du học sinh Mỹ)

Trả lời:

Chào bạn Ý Nhi,

Về nguyên tắc, khi bạn quá cảnh để chờ chuyến bay nối tiếp và ở bên trong nhà ga sân bay thì không phải làm thủ tục xin visa. Tuy nhiên, theo quy định của Sở Di trú Hàn Quốc, trường hợp muốn ra ngoài chơi, nghĩa là bạn đã nhập cảnh, vì vậy phải có visa nhập cảnh Hàn Quốc trước khi lên máy bay.

Bạn có thể đặt mua tour trước ở các công ty du lịch trong nước hay nhờ họ đặt giúp qua các đối tác ở Hàn Quốc.

Một số quốc gia được Hàn Quốc chấp nhận hình thức xin visa ngay cửa khẩu (visa on arrival) nên có thể sau khi hạ cánh xuống sân bay Hàn Quốc thì xin visa ngay tại sân bay.

Bạn vui lòng tham khảo trang web của Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại nước bạn đang lưu trú để tìm hiểu các thủ tục liên quan.

Hy vọng bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi: “Trong thời gian quá cảnh ở Hàn Quốc có đi du lịch được không?”. Mong rằng những thông tin mà Chudutravel cung cấp hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post