Chia sẻ kinh nghiệm du lịch mùa đông ở xứ lạnh

Mùa đông không phải là khoảng thời gian khắc nghiệt nhất trong năm. Tuy vậy, ở các nước ôn đới mùa này lại có tuyết rơi kèm những hoạt động vui chơi hấp dẫn. Nếu bạn có ý định đi du lịch vào thời điểm này hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch mùa đông ở bài viết dưới đây.

1. Chuẩn bị trang phục giữ ấm

Với thời tiết lạnh dưới 10 độ ở hầu hết các tỉnh miền Bắc và thấp hơn ở các quốc gia ôn đới, quần áo giữ ấm là điều chắc chắn bạn đảm bảo phải có. Ngoài quần dài bình thường vẫn mặc, bạn nên chuẩn bị một chiếc quần leggings bên trong, sẽ ấm hơn nếu đó là loại leggings có lớp lông vũ, chúng sẽ đảm bảo nhiệt độ vừa đủ cho đôi chân bạn để đi bất cứ nơi đâu. Áo nên mặc càng nhiều lớp càng tốt. Bí quyết là chỉ nên mang một chiếc áo khoác dày, còn lại, hãy layer nhiều lớp áo mỏng lại với nhau. Cách này sẽ giúp bạn trông vừa high fashion, vừa giữ ấm hiệu quả mà không phải mang một chiếc vali cồng kềnh với những loại áo khoác nặng nề.

Bên cạnh đó, bạn nên mang một lúc 2-3 đôi vớ, đem đầy đủ nón len, khăn quàng cổ, chụp tai… để cái lạnh không ngăn cản bạn khỏi việc tận hưởng hành trình của bản thân. Bạn cũng nên tính đến trường hợp những nơi có tuyết, mưa sẽ khiến giày bạn ướt nên nếu hành lý cho phép, hãy mang theo một đôi giày nhẹ nhàng làm từ chất liệu chống thấm và có đế chống trượt, giúp bạn chinh chiến với mọi loại địa hình.

kinh nghiem du lich mua dong 1

2. Mang theo các loại thuốc

Chuyến đi nào cũng sẽ thật hoàn hảo nếu bạn chuẩn bị đầy đủ cho bản thân từ vẻ đẹp bên ngoài tới sức khỏe. Chúng ta không thể đoán biết trước điều gì về cơ thể của chúng ta, liệu ta sẽ mắc phải bệnh do sốc nhiệt hay không. Tốt hơn hết, bạn hãy chuẩn bị trong túi y tế của mình một số loại thuốc cơ bản để tránh việc cảm lạnh, nhức đầu, đau bụng không may xảy đến. Sức khỏe là điều quan trọng nên phòng ngừa không bao giờ là thừa cả. Khi tới địa điểm du lịch, bạn cũng nên để ý những hiệu thuốc gần chỗ bạn ở. Biết đâu bạn sẽ cần tới đấy.

3. Mang theo sạc dự phòng

Trời càng lạnh thì pin điện thoại sẽ càng xuống nhanh, đặc biệt là dòng smartphone. Pin điện thoại của bạn sẽ tuột dốc không phanh hoặc dễ dàng tắt máy do cạn kiệt nguồn điện vì tiết trời quá lạnh. Vì thế, tránh để tình trạng này xảy ra, bạn nên mang theo đồ sạc dự phòng, để điện thoại trong túi hoặc những nơi gần cơ thể, không để chúng ra ngoài chỗ lạnh hoặc trong nhà tắm, luôn sạc đầy pin trước khi ra khỏi nhà và nên có ốp hay vỏ bọc. Điều này cũng nên được áp dụng tương tự cho máy ảnh để bạn không bỏ sót khoảnh khắc quý báu nào trong chuyến du lịch mùa Đông này.

kinh nghiem du lich mua dong 2

4. Ăn uống cần chú ý

Khi đi du lịch vào mùa lạnh, bạn nên chọn cho mình những món ăn cay hay có gia vị cay như gừng, ớt, hạt tiêu, tỏi… dễ sinh nhiệt cho cơ thể, ngừa cảm lạnh. Ngoài ra, những món ăn từ hải cũng giúp nâng cao khả năng chịu rét, thúc đẩy sinh nhiệt, chống giá rét.

Nếu trên các vùng núi không có hải sản thì bạn có thể chọn cho mình các loại rau củ tươi có tính ôn như: bạc hà, cà rốt, diếp cá, đinh lăng, hành tây, kiệu, húng chanh, húng quế, kinh giới, mùi ta, ngải cứu, nghệ, rau răm, sả, tía tô, tỏi tây cũng làm tăng thân nhiệt.

5. Mang theo 1 số vật dụng cần thiết

Những vật dụng cần thiết phải mang theo là dầu nóng, trà gừng, mứt gừng, kẹo ngậm bạc hà, kẹo ngậm gừng và các loại kẹo ngậm có vị nóng khác đều rất tốt và các loại thuốc chống cảm lạnh.

+ Khi đến xứ lạnh bạn cũng không nên uống nước lạnh làm thân nhiệt bạn hạ xuống nhanh chóng. Nếu có thể: hãy mua loại bình nước du lịch giữ nhiệt gọn nhẹ mà lại giúp trữ nước nóng lâu. Hơn nữa, Sau một ngày đi lại nhiều, mệt mỏi vì lạnh bạn nên ngâm chân vào nước ấm khoảng 10 phút để các mạch máu được lưu thông dễ dàng và bạn cũng sẽ thấy dễ chịu hơn..

+ Khí hậu lạnh, hanh khô do đó da bạn rất dễ khô nứt, gây khó chịu đặc biệt là môi vì vậy, các bạn nữ nên thoa kem dưỡng da tay, dưỡng da cơ thể trước khi ra đường. Đồng thời thoa kem dưỡng da mặt và giữ ẩm trước khi trang điểm, thoa son dưỡng môi để bảo vệ đôi môi khỏi tình trạng nứt nẻ…

kinh nghiem du lich mua dong 3

Dù bạn đi du lịch bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào thì việc chuẩn bị là điều vô cùng quan trọng. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm du lịch mùa đông giúp ích được cho bạn.

Tin liên quan:

    Rate this post