Vẻ đáng yêu gây thương nhớ của loài chó Shiba Nhật Bản

Chó Shiba Nhật Bản được biết là một trong những loài chó lầy lội, đáng yêu nhất quả đất. Chó Shiba rất được yêu mến ở xứ sở hoa anh đào và được xem là biểu tượng cho những điều hạnh phúc, tốt lành.

* Nguồn gốc xuất xứ của chó Shiba Nhật Bản

Shiba Inu (Inu nghĩa là chó) là giống chó nhỏ nhất trong các giống chó thuần chủng Nhật Bản còn tồn tại đến ngày nay. Bạn có tin nổi không khi biết rằng chúng đã xuất hiện ở Nhật Bản từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên?

cho shiba nhat ban 1

Mặc dù sau Thế chiến thứ nhất, chó Shiba đã đứng trên bờ tuyệt chủng do nhiều nguyên nhân song nhờ sự nỗ lực bảo tồn của những nhà khoa học Nhật Bản, chúng đã tồn tại và đến nay có mặt ở khắp mọi miền đất nước. Những chú chó Shiba xinh đẹp mà chúng ta thấy ngày nay là sản phẩm lai giữa ba dòng Shinshu Shiba, Mino Shiba và Sanin Shiba. Năm 1936, chó Shiba đã được chính phủ Nhật Bản công nhận là Quốc bảo tự nhiên thông qua Đạo luật Văn hóa.

* Tính cách của chó Shiba Nhật Bản

Đặc điểm ngoại hình ấn tượng ở chó Shiba chính là đôi má phính, mõm nhỏ và tai dựng đứng như sói nhưng đôi mắt tròn và hiền lành cùng nụ cười mắt híp. Ấy là chưa kể cái đuôi xù bông và cuộn tròn trên lưng trông rất dễ thương! Chó Shiba khá nhỏ, thường chỉ đạt trọng lượng 8 đến 10kg khi trưởng thành và cao dưới 50cm.

Tuy có khuôn mặt “lừa tình” và cặp chân không dài là vậy nhưng chó Shiba lại có thân hình đẹp và cơ bắp. Bạn sẽ hiếm khi bắt gặp một chú Shiba béo phì vì loài này rất ham vận động.

cho shiba nhat ban 2

Do sinh trưởng ở vùng ôn đới và cận nhiệt đới, chó Shiba có hai lớp lông dày gồm một lớp lông mao mọc khắp cơ thể như lông cáo cùng một lớp lông dài khoảng 4cm hơi xù, thường có màu đỏ, đen hoặc nâu. Màu sắc ấm áp như trên càng làm nổi bật khuôn mặt hạnh phúc và thân thiện, khiến các chú chó Shiba được yêu thích cả bên ngoài biên giới Nhật Bản.Tính cách rất “Nhật Bản”

Shiba Inu là loài chó thuần Nhật và được thuần hóa từ sớm. Có thể vì thế mà chúng cũng có rất nhiều tính cách y hệt như người dân xứ sở này.

Chó Shiba rất sạch sẽ. Chúng có thói quen liếm để làm sạch chân và bộ lông của mình mỗi ngày giống như một chú mèo. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh một chú chó Shiba điệu đà chọn nơi sạch sẽ để bước đi và tránh những đám chất sình lầy hay bụi bặm trên đường.

cho shiba nhat ban 3

Do xuất phát từ loài săn mồi nên chó Shiba hoang đôi khi khá hung hãn với những động vật nhỏ. Ngược lại, nếu được nuôi dạy và làm quen với gia đình từ nhỏ, giống chó này lại cực kỳ thân thiện với mèo và trẻ em trong nhà. Khi đi ra ngoài, chúng sẽ vẫn cảnh giác cao độ với người lạ. Vì thế, nuôi một chú chó Shiba, bạn sẽ vừa có một người bảo vệ đầy tinh thần trách nhiệm khi ra đường lại vừa có một người bạn thân thiện, hay nịnh hót khi ở nhà.

Chó Shiba cũng có tâm hồn trẻ thơ khi rất thích nghịch nước và thường nghĩ ra lắm trò hài hước để mua vui cho chủ nhân.

cho shiba nhat ban 4

Mặt khác, Shiba cũng có một sự kiêu hãnh và khả năng tự giáo dục bản thân rất đặc biệt. Shiba không đi bậy lung tung mà thậm chí còn giải quyết các vấn đề vệ sinh cá nhân theo giờ giấc nhất định. Nếu nhà bạn nuôi nhiều hơn 1 chú chó Shiba, bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng chuyện dạy bảo chú chó mới vì chúng sẽ tự huấn luyện nhau rất nhanh.

Với tính cách thân thiện, hòa đồng chó Shiba Nhật Bản rất được yêu thích không chỉ ở Nhật mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Quả thực khó mà cưỡng lại trước vẻ hớn hở, đáng yêu của một chú chó Shiba.

Tin liên quan:

    Rate this post