Danh sách các nước dễ xin visa nhập cảnh nhất

Có một thực tế là quyển hộ chiếu Việt Nam còn có nhiều hạn chế. Chính điều này khiến chúng ta phải làm thủ tục xin visa khá rắc rối khi muốn đến các nước phát triển. Để tránh rắc rối đó, bạn có thể tham khảo danh sách các nước dễ xin visa nhập cảnh nhất ở bài viết dưới đây.

1. Campuchia

cac nuoc de xin visa 1

Campuchia đang ngày càng trở nên hiện đại và hội nhập với thế giới. Đất nước này đã cung cấp dịch vụ xin thị thực điện tử làm cho quá trình này đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Sau khi nộp đơn 2 – 3 ngày và được chấp nhận, thị thực sẽ được gửi vào email cho bạn.

Ngoài ra, nếu đang đi du lịch ở các nước như Việt Nam, Lào hay Thái Lan thì hầu hết các cửa khẩu lớn đều có thể cấp visa cho bạn sang Campuchia một cách đơn giản.

2. Sri Lanka

cac nuoc de xin visa 2

Thỏa mãn mong mỏi được đến với những bãi biển cát vàng hay vườn quốc gia nổi tiếng ở Sri Lanka của bạn, việc xin visa vào quốc gia này chưa bao giờ dễ dàng hơn lúc này!

Việc của bạn chỉ là điền vào mẫu xin thị thực trực tuyến và nhấn “Enter”. Trong vòng 24h sau đó, visa của bạn sẽ được phát hành mà bạn không cần phải trải qua phỏng vấn hay thư từ gì cả.

3. Azerbaijan

cac nuoc de xin visa 3

Azerbaijan là một quốc gia vùng Kavkaz ở khu vực Á Âu đã từng “được” xếp vào danh sách những quốc gia khó xin visa nhất thế giới.

Việc này trước đây là cả một quá trình lâu dài và tẻ nhạt và tỉ lệ thành công thấp. Sau đó chính quyền đã đưa ra một thị thực điện tử khiến cho việc xin visa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chỉ sau 1 đêm, toàn bộ quá trình xin visa đã được đơn giản hóa. Tất cả các bước đều có thể được thực hiện trực tuyến và visa được cấp ngay sau đó 2 – 4 ngày. Chi phí cũng giảm đáng kể, chỉ khoảng 20$ (khoảng 450.000 VND).

4. Tajikistan

cac nuoc de xin visa 4

Năm ngoái, Tajikistan đã giới thiệu cách xin visa điện tử, giúp làm đơn giản hóa quy trình này đi rất nhiều. Chỉ với một vài cái click chuột, bạn sẽ không phải đến đại sứ quán Tajikistan dù chỉ một lần. Thị thực được cấp trong vòng 1 – 3 ngày. Bạn sẽ chỉ cần in ra và mang theo mình trong chuyến đi của bạn.

Chudutravel vừa giới thiệu cho bạn danh sách các nước dễ xin visa nhập cảnh nhất cho công dân Việt Nam. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với quy trình xin visa của các nước phát triển thì có thể tham khảo danh sách nói trên.

Tin liên quan:

    Rate this post