Điểm danh những nghề nghiệp giúp bạn du lịch miễn phí

Đi du lịch nước ngoài là điều xa xỉ, khó thực hiện đối với nhiều người. Nhưng bạn có biết rằng có những ngành nghề đặc thù mà việc xuất ngoại diễn ra như cơm bữa và bạn không phải tốn một đồng nào cả. Sau đây là danh sách những nghề nghiệp giúp bạn du lịch miễn phí.

* Blogger du lịch

Trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, có nhiều người được trả tiền để đi du lịch khắp thế giới và viết nên những câu chuyện hay trong quá trình trải nghiệm. Với nó, họ sẽ được đi tới hàng trăm địa điểm khác nhau để trải nghiệm văn hóa, thực phẩm và hệ thống khách sạn địa phương trước khi chia sẻ những trải nghiệm của bản thân họ với phần còn lại của thế giới.

nhung nghe nghiep giup ban du lich mien phi 1

Tuy nhiên, đây thực sự không phải công việc dễ dàng. Để viết được những bài viết đáng giá, nhân vật trải nghiệm phải làm việc 12 tới 14 giờ/ngày và công việc không chỉ có ăn và chơi. Họ cũng phải nghiên cứu các báo cáo, lập bản đồ khu vực họ ghé thăm hay nghiên cứu những số liệu phức tạp và tẻ nhạt.

* Giáo viên dạy Tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ được cả thế giới sử dụng nên nhu cầu học tiếng Anh có ở hầu hết các khu vực trên toàn cầu, từ châu Á tới Trung Đông và châu Mỹ Latin. Chính vì thế, đây là cách được nhiều người sử dụng nhằm kiếm tiền trong thời gian chu du thế giới. Thuận lợi hơn, nhiều người không cần bạn phải nói tiếng Anh bản địa để dạy họ.

nhung nghe nghiep giup ban du lich mien phi 2

Trong các trường học, người sử dụng tiếng Anh bản địa và được đào tạo bài bản luôn là ưu tiên cao nhất. Tuy nhiên, việc sở hữu các chứng chỉ về đào tạo tiếng Anh giúp bạn trở thành ứng viên hấp dẫn hơn.

* Tiếp viên hàng không

Thu nhập hàng chục nghìn USD không phải đặc quyền đặc lợi duy nhất của các tiếp viên hàng không. Cùng với những chuyến bay, họ sẽ được đi khắp nơi trên thế giới. Thời gian nghỉ giữa những chuyến bay cho họ cơ hội khám phá những vùng đất mới gần như miễn phí. Tuy nhiên, cái giá của công việc này là phải rời xa gia đình.

nhung nghe nghiep giup ban du lich mien phi 3

* Nhà kinh doanh các sản phẩm nước ngoài

Nếu bạn khát khao du lịch và có một số vốn nhỏ thì kinh doanh đặc sản dường như là cách hoàn hảo để thỏa ước mơ chu du khắp thế giới. Đặt chân đến vùng đất mới và tìm mua những đặc sản và hàng thủ công mỹ nghệ địa phương trước khi mang chúng về nhà và bán để thu lãi là cách thông minh để du lịch miễn phí.

nhung nghe nghiep giup ban du lich mien phi 4

Tuy nhiên, để có thể làm được công việc này, bạn buộc phải tìm hiểu các quy định về hải quan, vốn rất khác nhau ở mỗi quốc gia. Kinh doanh đặc sản có thể giúp bạn lãi gấp nhiều lần nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mất trắng.

* Làm việc trên các tàu du lịch

Làm việc trên các tàu du lịch khổng lồ giúp bạn có cơ hội khám phá mọi danh thắng trên thế giới. Tuy nhiên, mặt trái của công việc này là vất vả với đồng lương thấp. Có lẽ những tiện ích tuyệt vời trên tàu sẽ là điểm cộng, tạo động lực cho những người yêu thích khám phá.

nhung nghe nghiep giup ban du lich mien phi 5

* Trở thành hướng dẫn viên du lịch

Có lẽ đây là công việc phù hợp nhất với những người yêu thích khám phá thế giới mà không có nhiều tiền. Điểm trừ duy nhất của nó là bạn luôn phải thân thiện và cởi mở.

nhung nghe nghiep giup ban du lich mien phi 6

Nếu bạn đam mê việc đi đây đó và muốn trải nghiệm những nền văn hóa, những điều mới lạ thì có thể cân nhắc những nghề nghiệp giúp bạn du lịch miễn phí nói trên nhé.

Rate this post