Khám phá những khu phố người Hoa lớn nhất châu Á

Hầu như ở nước châu Á nào cũng có 1 cộng đồng người Hoa, và những khu Chinatown ở mỗi nơi lại có 1 sắc thái, sức hấp dẫn riêng biệt. Hãy cùng Chudutravel khám phá những khu phố người Hoa lớn nhất châu Á.

* Khu Chinatown tại thành phố Yokohama

Là khu người Hoa lớn nhất ở Nhật Bản. Đây là điểm đến quen thuộc với các thực khách từ thủ đô Tokyo chỉ cách đó 30 km với khoảng 600 cửa hàng đồ ăn, từ những quầy bánh nóng hổi, những cửa hàng mì đến các nhà hàng lớn trang trí rồng vàng.

nhung khu pho nguoi hoa lon nhat chau a 1

Đồ lưu niệm khá rẻ, tràn ngập đồ chơi Trung Quốc, quần áo phụ kiện thời trang và các bộ đũa, cùng với ngọc bích và đồ thủ công. Giữa khu phố hào nhoáng là ngôi đền Kantei-byo do người Hoa xây dựng từ năm 1873, thờ Quan Công. Đền được chiếu sáng rực rỡ vào buổi tối với dãy đèn lồng

* Chợ Lớn ở quận 5 TP.HCM

Không hẳn là một Chinatown, nhưng khu phố lân cận chủ yếu là người Việt kiều Hoa. Với những con hẻm yên tĩnh, các cửa hàng buôn bán nhỏ và những ngôi đền tỏa khói hương, nơi đây mang đến sự tương phản nhẹ nhàng với trung tâm thành phố.

nhung khu pho nguoi hoa lon nhat chau a 2

Du khách có thể tới thăm chùa Quan Âm thờ Phật, Quan Âm Bồ Tát, bà Thiên Hậu và nhiều vị thần của dân gian và Đạo giáo, hoặc đi chợ Bình Tây – khu chợ bán mọi mặt hàng từ đồ dùng nhà bếp, quần áo đến những bát phở nghi ngút khói. Trong ảnh là lễ diễu hành tết Nguyên tiêu năm 2017 của cộng đồng người Hoa ở Chợ Lớn.

* Khu Chinatown ở Kuala Lumpur (Malaysia)

Khá yếu thế khi so sánh với các quận phát triển khác với đầy những tòa nhà chọc trời. Tuy nhiên, du khách sẽ nhận thấy nét cổ kính của những quán ăn đường phố nhỏ hẹp, những hiệu thuốc Bắc chồng chất nguyên liệu từ cây cỏ, những cửa hàng tồn tại từ thế kỷ 19 cùng đền thờ Quan Công. Buổi tối, phố Petaling hóa thân thành khu chợ du lịch lộng lẫy, bán quần áo thời trang, kính râm và vali

Nơi đây không có điểm tham quan nổi bật, nhưng sở hữu một loạt đền, nhà trang trí hoa văn, trường võ thuật và phòng trà. Chinatown là địa điểm lý tưởng để dùng bữa với các nhà hàng giá rẻ trên phố Carvajal, thực đơn đa dạng như bánh mì nhồi thịt Tây Ban Nha, bánh bao, bánh Hopia nhân đậu và món cuốn Lumpia.

nhung khu pho nguoi hoa lon nhat chau a 3

Ngôi đền Dragon Flower có mái hình rồng bằng gốm và cửa vào trang trí tao nhã. Một bảo tàng nhỏ ở Wat Traimit giúp du khách khám phá lịch sử nhập cư của người Trung Quốc. Quần áo giá rẻ, đồ da và trang sức bán tại chợ Soi Sampeng và Pahuraht, thường bất ngờ thông báo giảm giá 50%. Chợ Thieves bán đồ nội thất cũ, sách và đồ điện tử. Trong ảnh là khu chợ Soi Sampeng.

Chudutravel đã giới thiệu cho bạn danh sách những khu phố người Hoa lớn nhất châu Á. Nếu có dịp tới những nơi này chắc chắn bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước vẻ nhộn nhịp, tấp nập, cũng như bản sắc Trung Hoa truyền thống được giữ gìn nguyên vẹn tại những khu phố này.

Tin liên quan:

    Rate this post