Khám phá những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới

Ẩm thực luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với chúng ta, đặc biệt là ẩm thực đường phố. Nếu bạn là một tín đồ ăn uống thì hãy cùng chúng tôi khám phá những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới qua bài viết dưới đây.

Danh sách dưới đây do trang National geographic tổ chức bình chọn và công bố. Việt Nam cũng là nước có vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.

1. Bánh mì kẹp ở Việt Nam

Đây là món ăn cực kỳ quen thuộc vào mỗi bữa sáng. Nhân bánh mì phong phú từ chả lụa, thịt nguội, cá ngừ, bì,… ăn kèm với rau xanh, ngò, dưa leo, vừa chắc bụng lại đầy đủ dinh dưỡng.

nhung mon an duong pho hap dan nhat the gioi 1

2. Trà bạc hà Ma Rốc

Nhắc đến ẩm thực đường phố Ma Rốc mà thiếu trà bạc hà thì quả là một thiếu sót lớn. Ở thủ đô Marrakech giữa trời trưa nắng gắt của châu Phi, một cốc đầy ắp những lá bạc hà xanh mát kèm viên đường, chỉ cần khách yêu cầu là chủ quán cho nước vào. Thế là có liền tay một món giải khát thanh khiết, mát rượi cả ruột gan. Việc thưởng thức loại trà này đã trở thành một nét đẹp văn hóa của Ma Rốc mà du khách nào cũng nên thử qua.

3. Khu ẩm thực chợ đêm Đài Loan

Chợ đêm Miaokou ở Đài Loan thực sự là một bữa đại tiệc về đêm đối với du khách. Dưới ánh đèn vàng lấp lánh của những chiếc đèn lồng truyền thống, các món ăn vặt truyền thống xứ Đài óng ánh trước mắt chắc chắn sẽ khiến du khách thèm thuồng: từ món mì ngũ vị, hàu chiên giòn với trứng cho đến bánh nếp, phá lấu bò,… Món tráng miệng mận đen ướp đá cũng là một đặc sản mà du khách khó lòng từ chối.

nhung mon an duong pho hap dan nhat the gioi 2

4. Bánh bao Thượng Hải

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món đường phố đặc sản này ở thành phố từng một thời nhộn nhịp và sầm uất nhất Trung Quốc: bánh bao Thượng Hải. Các xử lý bánh cũng như hương vị đều là công thức riêng của mỗi người bán. Điều đó tạo nên sự đa dạng trong khẩu vị thưởng thức.

5. Mì Thái Lan

Một hàng ăn ‘chuẩn’ chuyên về các món mì ở Thái Lan, với gian bếp mở rộng trước tầm mắt mọi người qua lại. Vì vậy mà ngoài hương vị món ăn thơm ngon, màu sắc hấp dẫn thì tay nghề điêu luyện như múa của ‘bếp chính’ là điều dễ dàng thu hút khách ghé đến quán.

nhung mon an duong pho hap dan nhat the gioi 3

6. Ruột gà xiên que Philippines

Ở Phillipines, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức món isaw manok, một ‘biến thể’ của phá lấu ở Việt Nam, với thành phần chính là… ruột gà! Món ruột gà xiên que này được tẩm ướp nhiều loại gia vị, sau đó sẽ chiên hoặc nướng theo yêu cầu của khách. Món này càng trở nên hấp dẫn hơn khi dùng kèm nước chấm chua ngọt.

7. Hải sản Ấn Độ

Ở Ấn Độ, những gánh hàng rong hải sản thường xuyên lai vãng để phục vụ những du khách bụng đói meo khi tắm xong. Du khách sẽ tha hồ lựa chọn samosa, thịt gà chiên, nước ngọt,… và tất nhiên không thể thiếu hải sản. Tuy nhiên, ngoài loại tươi sống, du khách có thể gọi hải sản được chế biến trước để dùng ngay.

nhung mon an duong pho hap dan nhat the gioi 4

8. Châu Chấu xiên que

Tổ chứ FAO ước tính rằng có khoảng 1400 loài côn trùng giàu protein đủ để làm thức ăn cho con người. Vì vậy mà ăn côn trùng ngày nay đã không còn là một trào lưu quá mới mẻ. Nhưng liệu bạn có can đảm thử một xiên trong ‘rừng châu chấu xiên que’ vàng óng ánh được bày bán công khai trên đường phố như thế này?

9. Xúc xích nướng Đức

Xúc xích nướng ngoại cỡ luôn ‘sánh đôi’ cùng những cốc bia đen khổng lồ trong những nhà hàng lớn nhỏ khắp nước Đức. Người ta ước tính chỉ riêng ở Đức đã có hàng trăm loại xúc xích với nhiều nguyên liệu khác nhau tùy theo từng vùng miền.

nhung mon an duong pho hap dan nhat the gioi 5

10. Caviche Nam Mỹ

Caviche là một hình thức ăn hải sản tái ở các vùng biển trên khắp Peru nói riêng và Nam Mỹ nói chung. Hải sản thường là ngao, sò, hàu sẽ được vắt nước cốt cam, chanh lên cho tái một chút trước khi thưởng thức.

11. Heo quay Campuchia

Những con heo quay nguyên phần như thế này được bày bán rộng rãi trên khắp các đường phố ở Phnom Penh, Campuchia. Tuy nhiều nơi không được vệ sinh lắm, nhưng món heo quay giòn này vẫn thu hút rất nhiều thực khách.

nhung mon an duong pho hap dan nhat the gioi 6

Chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn danh sách những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới. Người ta thường nói ẩm thực luôn song hành với văn hóa, đến với những vùng đất này chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức đáng nhớ.

Tin liên quan:

    Rate this post