Khám phá những nơi có mùa thu đẹp nhất thế giới

Với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, cảnh sắc lãng mạn đã đi vào thơ ca, mùa thu có lẽ là mùa được nhiều người yêu thích nhất. Đồng thời cũng là 1 trong những thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch trong năm. Hãy cùng Chudutravel khám phá những nơi có mùa thu đẹp nhất thế giới qua bài viết sau.

* Vilnius (Lithuania)

nhung noi co mua thu dep nhat the gioi 1

Lithuania là một đất nước yên bình. Thủ đô Vilnius của Lithuania không phải là một điểm du lịch hấp dẫn vào các mùa đông hay hè, nhưng mùa Thu, nơi đây thực sự thu hút du khách. Sự yên bình vốn có cộng với quang cảnh lãng mạn biến Vilnius thành điểm dừng chân tấp nập vào hai tháng 9 và 10. Người ta đến đây để ngắm những rừng cây với hai màu đỏ và vàng xen kẽ nhau, và đến đây cũng để ngắm những chú thiên nga bơi trên trên hồ nước.

* Công viên quốc gia Gorbea (Xứ Basque, Tây Ban Nha)

nhung noi co mua thu dep nhat the gioi 2

Công viên quốc gia Gorbea là nơi được bảo vệ nghiêm ngặt khi nơi đây là tập hợp của những thác nước, những hàng cây thơ mộng. Người mê chinh phục có thể vừa đi bộ vừa ngắm những loại cây đa sắc màu, vừa leo núi vượt thác và tìm hiểu về các loại thực vật độc đáo tại đây. Khung cảnh của Gorbea hữu tình nhất chính là vào mùa thu.

* Daigo-ji (Kyoto, Nhật Bản)

nhung noi co mua thu dep nhat the gioi 3

Mùa thu, cảnh vật khắp nơi trên nước Nhật đều trở nên thơ mộng. Nhưng như nhiều người ví von, thơ mộng nhất vẫn là Daigo-ji. Những con đường nhiều màu sắc, những ngôi đều vắt vẻo lọt thỏm giữa bao hàng cây… tất cả làm nên một bức tranh rực rỡ nhưng cũng không kém phần nên thơ tại Daigo-ji.

* Hồ Ashi (Hakone, Nhật Bản)

nhung noi co mua thu dep nhat the gioi 4

Hồ Ashi nằm ngay bên miệng núi Phú Sĩ nổi tiếng. Vào mùa thu, hồ nước này được khoác những bộ áo sặc sỡ do cây cối xung quanh tạo nên. Người ta tới đây vừa để tắm nước nóng, vừa để ngắm phong cảnh hữu tình của Ashi. Và đặc biệt, ở hồ ta còn có thể hướng tầm mắt đến thẳng ngọt núi biểu tượng của cả đất nước.

* Skye (Scotland)

nhung noi co mua thu dep nhat the gioi 5

Một trong những yếu tố giúp Skye trở thành một điểm đến “hot” trong mùa thu chính là bởi khí hậu lý tưởng. Bên cạnh cây hoa tạo nên những gam màu trầm cuốn hút, Skye còn gây ấn tượng bởi vô vàn vách đá với hình thù kỳ dị. Bức tranh của Skye vào mùa thu luôn độc đáo với sự hòa quyện giữa cây, hoa và đá.

* New Hampshire (Mỹ)

nhung noi co mua thu dep nhat the gioi 6

Mùa thu ở New Hampshire luôn đẹp như tranh vẽ. Cây cối đổi màu khiến những đồng cỏ, những con đường trở nên mộng mơ hơn hẳn. Cộng hưởng với đó còn là vô vàn ngôi nhà với vô vàn màu sắc. Ở New Hampshire, khách du lịch thích nhất với trải nghiệm chèo thuyền trên lòng hồ yên ả để ngắm khung cảnh lãng mạn xung quanh.

* Maramures (Romania)

nhung noi co mua thu dep nhat the gioi 7

Maramures là vùng đất gắn liền với rất nhiều truyền thuyết. Vào mùa đông, nó bí ẩn, lạnh lùng. Nhưng trước đó, khi mùa thu đến, Maramures bỗng lãng mạn lạ thường khi nơi đây là sự hòa quyện giữa những ngôi nhà nhỏ lãng mạn cùng vô vàn cây hoa đa sắc. Cả vùng hệt như một bức tranh.

* Công viên quốc gia Seoraksan (Hàn Quốc)

nhung noi co mua thu dep nhat the gioi 8

Giống Nhật Bản, Hàn Quốc cũng là một điểm đến lý tưởng vào mùa thu. Và trên hết, công viên Seoraksan nằm ở tỉnh Gangwon chính là nơi hấp dẫn nhất. Seoraksan có ngọn núi cao nhất Hàn Quốc và nơi đây được khoác lên mình tấm áo đỏ rực của rừng phong lá đỏ vào mùa thu. Đi dạo để hưởng cảm giác nhẹ nhàng lãng mạn nơi rừng thu là điều khách du lịch rất thích thú mỗi khi tới Seoraksan. Cảnh vật ban đêm nơi đây cũng rất cuốn hút.

* Công viên Trung tâm (New York, Mỹ)

nhung noi co mua thu dep nhat the gioi 9

Lọt thỏm giữa hàng nghìn tòa nhà chọc trời ở New York, một trong những thành phố công nghiệp nhất thế giới, là Công viên Trung tâm. Kể từ khi hình thành năm 1857 tới nay, nơi này luôn trở thành một trong những điểm đến ấn tượng trên thế giới. Ở đây, mùa thu rất khác lạ bởi ngoài việc được đi bộ trên con đường trải lá vàng, được ngắm những hàng cây nhiều màu sắc, được hít thở những cơn gió mát rượi, bạn còn được cưỡi ngựa, ngắm chim… Hàng năm có vài chục triệu lượt du khách dừng chân ở công viên rộng 4 km2 này. Công viên Trung tâm cũng trở thành lựa chọn hàng đầu cho các nhà làm phim với khung cảnh rất lãng mạn.

Nếu bạn yêu thích mùa thu và đang phân vân không biết nên đi đâu thì có thể tham khảo danh sách những nơi có mùa thu đẹp nhất thế giới kể trên. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại đây.

Tin liên quan:

    Rate this post