Nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc vào dịp du lịch cao điểm như thế nào?

Ngoài việc chuẩn bị các giấy tờ để xin visa Hàn Quốc thì việc chọn thời điểm để đến ĐSQ, LSQ cũng hết sức quan trọng. Vậy nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc vào dịp du lịch cao điểm như thế nào?

nop ho so xin visa han quoc vao dip du lich cao diem nhu the nao

Câu hỏi: Tôi dự định tháng 10 sẽ cùng bạn đến Hàn Quốc ngắm lá phong đỏ, nghe nói đây là mùa đẹp nhất nhưng cũng rất đông khách du lịch. Vậy việc đến lãnh sự xin visa có bị ảnh hưởng gì không? Có mất nhiều thời gian hơn bình thường không? ( Thảo Nhi – Cà Mau )

Trả lời:

Chào bạn Thảo Nhi,

Mùa thu là thời điểm cây cối thay lá, khí hậu lại mát mẻ, hết sức dễ chịu ở Hàn Quốc. Chính vì vậy, đây cũng là mùa cao điểm du lịch tại xứ sở kim chi. Dẫn đến lượng hồ sơ nộp vào ĐSQ, LSQ cũng cao đột biến. Sau đây chúng tôi xin khái quát cho bạn 1 vài lưu ý để có thể xin visa thuận lợi vào thời điểm này.

– Thời hạn của thị thực sau khi được cấp có giá trị 03 tháng kể từ ngày được cấp, do vậy các đương đơn có thể nộp hồ sơ xin cấp thị thực trước thời điểm xuất phát 2 tháng để tránh gặp phải tình trạng ùn tắc tại thời điểm du lịch cao điểm.

– Giai đoạn du lịch cao điểm thường được tính vào thời kỳ từ tháng 3 – 5 (dương lịch) và tháng 9 – tháng 11 (dương lịch). Vào giai đoạn này, các đương đơn sẽ phải trực tiếp đến đăng ký đặt lịch hẹn tại Phòng Lãnh sự, sau khi có lịch hẹn cụ thể đương đơn sẽ quay lại nộp hồ sơ vào đúng thời điểm đã được hẹn trước đó.

* Lưu ý: Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chưa áp dụng hình thức đặt lịch hẹn online hay qua email hoặc điện thoại, do vậy để tránh tình trạng môi giới, Đại sứ quán yêu cầu các đương đơn cần đến đăng ký lịch hẹn trực tiếp tại Phòng Lãnh sự vào giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6. Trường hợp các thành viên trong gia đình chứng minh được quan hệ có thể đại diện một người đến đăng ký hẹn và nộp hồ sơ.

– Thời gian tiếp nhận visa du lịch cá nhân: Từ 09:00 – 12:00 (các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6)

– Thời gian tiếp nhận visa du lịch đoàn thông qua các công ty du lịch tổ chức: Từ 14:00-16:00 (các buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6)

– Lệ phí thị thực 20$ (có thể nộp bằng tiền USD hoặc VND)

Hy vọng bạn đã biết nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc vào dịp du lịch cao điểm như thế nào. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Tuy nhiên, bước quan trọng nhất quyết định bạn có nhận được visa hay không chính là khâu chuẩn bị hồ sơ xin visa. Để tìm hiểu rõ hơn về quy trình xin visa Hàn Quốc bạn có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết thêm chi tiết.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post