Những nét đặc sắc của tết trung thu ở Đài Loan

Tết trung thu bắt nguồn từ Trung Quốc và đến ngày nay đã trở thành dịp lễ quan trọng ở các nước khu vực châu Á. Ở mỗi nước ngày lễ này lại có chút biến tấu, không nơi nào giống nơi nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tết trung thu ở Đài Loan qua bài viết dưới đây.

* Giới thiệu chung về tết trung thu ở Đài Loan

Trung thu ở Đài Loan cũng được tính vào ngày Rằm 15/8 âm lịch. Theo tục lệ của Đài Loan, mọi người sẽ tặng quà cho nhau như một cách thể sự yêu mến, thân thiện của mình với đối phương.

tet trung thu o dai loan 1

Bởi vì Tết Trung Thu là một ngày lễ hội Đài Loan lớn và quan trọng nên toàn dân được nghỉ một ngày. Vì vậy, nếu du lịch Đài Loan ngay ngày nghỉ lễ du khách sẽ được hòa mình vào không khí ăn lễ vui tươi, nhộp nhịp của người dân nơi đây.

* Người ta ăn gì vào tết trung thu ở Đài Loan?

Nếu như ở Việt Nam, bánh dẻo bánh nướng là món quà tặng phổ biến nhất thì ở xứ Đài, ngoài bánh Trung thu thì bưởi cũng là một loại quà tặng quen thuộc. Đây cũng được xem là một bản sắc văn hóa Đài Loan độc đáo trong ngày Tết Đoàn Viên.

tet trung thu o dai loan 2

Không giống như một số quốc gia khác, ngoài bánh trung thu và bưởi, một món ăn khác dường như chẳng liên quan nhưng luôn luôn xuất hiện trong ngày Trung Thu của người Đài Loan: thịt nướng. Thói quen ăn đồ nướng trong dịp tết Trung Thu bắt đầu từ một quảng cáo tương ở Đài Loan từ rất lâu về trước với slogan: “Một nhà nướng thịt vạn nhà thơm”. Quảng cáo được phát liên tục trong nhiều năm, trở nên quen thuộc và phổ biến đến mức đi vào tiềm thức và tạo ra thói quen cho người Đài. Giờ đây thì thịt nướng và các món đồ nướng đã trở thành món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Trung thu ở xứ sở này. Thậm chí, bạn có thể thấy người ta cắt cả bánh Trung thu và đặt lên bếp nướng, sau đó thưởng thức ngon lành.

tet trung thu o dai loan 3

Một số công viên cũng cho phép người dân tụ tập và nướng thịt vào dịp này nên bạn có thể thấy không khí rộn ràng cùng mùi thịt nướng thơm phức ở mọi nơi đi qua.

Trong quan niệm của những người Đài Loan, việc nướng thịt đem lại không khí ấm áp trong Tết Trung Thu tượng trưng cho sự sum họp, hạnh phúc, đầm ấm của cả gia đình. Chính vì thế mà Tết Trung Thu Đài Loan còn có một tên gọi khác là Tết Thịt Nướng.

tet trung thu o dai loan 4

Tết trung thu được xem là một trong những ngày hội lớn nhất của đảo quốc Đài Loan. Nếu bạn có dịp tham dự tết trung thu ở Đài Loan chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được bầu không khí náo nhiệt, rộn ràng nơi đây.

Tin liên quan:

Rate this post