Những đồ vật nào không được phép mang lên máy bay?

Vì lý do an ninh hàng không mà một số vật dụng bị cấm không được mang theo dù là hành lý xách tay hay ký gửi. Vậy bạn đã biết những đồ vật nào không được phép mang lên máy bay?

Nếu bạn mới đi máy bay lần đầu và còn lạ lẫm với những quy định về hành lý khi đi máy bay thì hãy cùng Chudutravel tìm hiểu danh sách những vật phẩm bị cấm trên máy bay qua bài viết dưới đây.

1. Chất lỏng dung tích nhiều hơn 100ml

nhung do vat nao khong duoc phep mang len may bay 1

Các thể loại mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt,… thì không được mang lên máy bay nếu dung tích lớn hơn 100ml. Nếu muốn mang mỹ phẩm lên máy bay thì chai lọ đựng chúng phải dưới 100ml. Ví dụ, dầu gội thì nên dùng gói lại. Sữa tắm, sửa rửa mặt, nước hoa,… thì bạn đổ vào lọ nhỏ dưới 100ml. Tổng số này không được quá 1 lít. Ngoài ra, các chai lọ nhỏ dưới 100ml còn phải cho vào túi nilon trong suốt. Như an ninh Mỹ người ta kiểm tra rất gắt gao việc này, còn các hãng ASEAN thì không bắt bẻ. Nên những bạn nào đi Mỹ về thì nên chú ý nhé.

2. Chất nguy hiểm

nhung do vat nao khong duoc phep mang len may bay 2

Là những chất được chống chỉ định có thể gây nguy hiểm như chất ăn mòn, khí ga, chất ô xy hóa, chất độc, chất nổ, chất phóng xạ, chất dễ cháy rất không an toàn cho toàn bộ chuyến bay. Chỉ cần một sai sót nhỏ do những loại chất này gây nên cũng sẽ gây nên những tai nạn đáng tiếc cho bạn và mọi người xung quanh.

3. Thức ăn nặng mùi

nhung do vat nao khong duoc phep mang len may bay 3

Với những loại trái cây hoặc thức ăn nặng mùi như mít, sầu riêng, cá kho, mắm… hay chứa chất lỏng như dừa thì sẽ bị nhân viên an ninh không cho mang theo. Tuy nhiên, bạn có thể tách múi bỏ hộp rồi dán kín trong hộp xốp, miễn sao không thấy được bên trong là quả gì và ngửi mùi được. Còn lại, những loại đồ ăn khô như bánh trái các loại, ôi ruốc, xôi gà, bánh quy, bánh rán có thể mang lên máy bay ăn tự do, tiếp viên không có bắt bẻ gì cả, miễn sao bảo đảm về vệ sinh và không gây mùi trên chuyến bay.

4. Vật dụng có khả năng gây sát thương

nhung do vat nao khong duoc phep mang len may bay 4

Không chỉ là dao kéo mà còn là những vật dụng có khả năng gây sát thương đều bị cấm mang lên máy bay. Dao, kéo các loại (kể cả dao gấp), đồ vật nhọn đầu như tuốc nơ vít, bật lửa, sung, đạn, gươm, kiếm các loại. dùi cui, gậy tày hoặc những vật tương tự đều bị cấm triệt để, không được mang lên máy bay. Kể cả kéo cắt lông mũi nhỏ xíu cũng sẽ bị tịch thu. Ngược lại, một số đồ vật quen thuộc khác như cái bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá… lại được thoải mái cầm lên máy bay.

5. Nước

nhung do vat nao khong duoc phep mang len may bay 5

Khi qua máy soi, các chất lỏng nói chung như nước, sữa, nước hoa, dầu gội,… nhân viên an ninh sẽ yêu cầu bạn bỏ lại tất cả những đồ vật nói trên ngay lập tức. Nhưng khi bạn đã qua máy soi xong và vào khu vực phòng chờ lên máy bay thì lại thoải mái mua nước, rượu, nước hoa… ở các quầy hàng giải khát, mỹ phẩm. Lúc đó bạn tha hồ ‘khuân’ lên máy bay nếu bạn thích, tiếp viên không nói gì cả. Trường hợp bạn có thể mang được nước lên máy bay đó là khi bạn có con nhỏ có thể được phép mang để pha sữa cho con của mình.

6.Động Vật

nhung do vat nao khong duoc phep mang len may bay 6

Động vật chỉ được phép mang theo lên chuyến bay khi được bỏ vào lồng riêng kèm theo đó là mức chi phí phù hợp do Cục Hàng Không cung cấp.

7.Hài cốt

nhung do vat nao khong duoc phep mang len may bay 7

Đây là quy định của ngành hàng không. Trừ những máy bay chuyên dụng hoặc phi cơ riêng thì mới được phép chở hài cốt.

Hiện nay, có rất nhiều trường hợp hành khách do vô ý mà mang phải chất cấm lên máy bay, dẫn đến những rắc rối không đáng có khi làm thủ tục. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã biết được những đồ vật nào không được phép mang lên máy bay.

Tin liên quan:

    Rate this post