Từng đi tour Nhật Bản thì xin visa tự túc có dễ hơn không?

Khi đi du lịch Nhật Bản theo đoàn (đi tour) thì việc cấp visa là khá dễ dàng nhưng đối với diện du lịch tự túc thì hoàn toàn trái ngược. Vậy từng đi tour Nhật Bản thì xin visa tự túc có dễ hơn không?

tung di tour nhat ban thi xin visa tu tuc co de hon khong

Câu hỏi: Cách đây một năm tôi và gia đình có đi du lịch cùng nhau. Vì lần đầu đến Nhật nên chúng tôi đăng ký tour của Saigontourist. Năm nay, tôi muốn cùng bạn bè đến Nhật khám phá thêm, vì lần trước đi ít ngày lại bó buộc lịch trình tham quan nên tôi muốn lần này đi theo diện tự túc, hơn nữa còn tiết kiệm chi phí. Nhưng tôi nghe nói xin visa du lịch Nhật Bản hiện rất khó. Nhưng nếu trước đây tôi từng đi tour qua Nhật thì có ưu tiên gì không? (Bảo Hoàng – Vũng Tàu)

Trả lời:

Chào bạn Bảo Hoàng,

Đúng là một số nước bạn đã từng đi tour trước đó thì sẽ là một thuận lợi khi xin visa du lịch sau này nhưng điều này không đúng với Nhật Bản. Vì tình trạng người Việt Nam đến Nhật vi phạm pháp luật, nhập cư trái phép ở đây ngày càng tăng nên chính phủ Nhật Bản đang tiến hành xiết chặt việc cấp thị thực cho người Việt.

Cũng chính vì lý do đã nói ở trên mà Việt Nam vẫn chưa được miễn chính sách miễn visa Nhật như các nước láng giềng như Thái, Indonesia, Singapore,… Bạn muốn được cấp visa Nhật thì ngoài tài chính mạnh, lịch sử du lịch, công việc, thì còn cần cả giấy mời của người bên đó nữa. Và việc từng đi tour Nhật của bạn sẽ không giúp ích gì nhiều trong trường hợp này.

Bạn có thể tham khảo thêm về quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết tường tận cần chuẩn bị những thủ tục, giấy tờ gì.

Hy vọng bạn đã biết từng đi tour Nhật Bản thì xin visa tự túc có dễ hơn không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post