Tìm hiểu về những lễ hội ánh sáng lớn nhất thế giới

Tham gia vào các lễ hội là một cách tiếp cận văn hóa hiệu quả. Hiện nay thì nhiều lễ hội đã phát triển vượt ra khỏi khuôn khổ địa phương, với quy mô ngày càng lớn. Hãy cùng Chudutravel điểm qua những lễ hội ánh sáng lớn nhất thế giới.

* Lễ hội Aomori Nebuta Matsuri – Nhật Bản

“Nebuta” là những khung hình khổng lồ làm bằng giấy bồi được chiếu sáng bởi nguồn sáng nằm bên trong chúng. Lễ hội được tổ chức vào tháng 8 hàng năm và là một cuộc diễu hành dọc theo một tuyến đường dài khoảng 3,1 km (1,9 dặm) và 500 – 2000 người tham gia. Những vũ công thường mặc những trang phục truyền thống có trong truyện, huyền thoại của Nhật Bản. Các vũ công nhảy múa bên cạnh bức tranh, những tiếng reo hò vang vọng khắp trên đường phố mà họ đi qua.

nhung le hoi anh sang lon nhat the gioi 1

* Lễ hội ánh sáng Berlin – Đức

Lễ hội ánh sáng – Festival of Light được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại thủ đô Berlin, Đức. Hàng loạt các địa điểm nổi tiếng của Berlin như cổng Brandenburg, đại lộ Unter den Linden, tháp truyền hình, các quảng trường… được chiếu sáng bởi đèn, ánh sáng laze và đặc biệt lung linh dưới những màn pháo hoa nghệ thuật đẹp mắt. Bên cạnh đó, có rất nhiều hoạt động bên lề, các tour tham quan cho khách du lịch, khuyến khích trải nghiệm và khám phá, các chiến dịch hành động về chủ đề ánh sáng… diễn ra trong suốt thời gian diễn ra lễ hội ánh sáng. Với trên 2 triệu khách tham quan, lễ hội ánh sáng Berlin được coi là một trong những lễ hội ánh sáng có quy mô lớn nhất trên thế giới.

* Lễ hội ánh sáng Lyon – Pháp

Lễ hội ánh sáng Lyon – La Fête des Lumières, được tổ chức hàng năm trong vòng 4 ngày, với ngày lễ chính là ngày 8-12 tại thành phố Lyon, Pháp. Đây là dịp tỏ lòng biết ơn tới Đức mẹ Maria, người bảo hộ cho thành phố thoát khỏi nạn dịch hạch vào năm 1643. Theo truyền thống, vào ngày này tất cả các ngôi nhà trong thành phố đều thắp nến dọc theo tất cả các cửa sổ tạo nên một hiệu ứng ánh sáng ngoạn mục trên các con phố. Ngày nay, lễ hội bao gồm nhiều hoạt động khác nhau với các hiệu ứng ánh sáng hoành tráng và rực rỡ.

nhung le hoi anh sang lon nhat the gioi 2

* Lễ hội ánh sáng Sydney – Australia

Lễ hội ánh sáng Sydney – Vivid Sydney là lễ hội ánh sáng lớn nhất ở Nam bán cầu và là một trong 10 lễ hội sáng tạo nhất. Hàng năm, Sydney tổ chức lễ hội ánh sáng trong thời gian tháng 5 đến tháng 6. Các nghệ sĩ chiếu sáng đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ quy tụ tại Sydney để thực hiện ý tưởng và tài nghệ của họ. Suốt 18 ngày, Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney biến thành phố này trở thành tác phẩm “điêu khắc ánh sáng” cực kỳ mê hoặc. Bên cạnh sức hút nhiều màu của ánh sáng, Sydney thời gian này còn là một sân khấu nghệ thuật lớn, điểm hẹn của các chuyên gia sáng tạo hàng đầu thế giới đến từ Đức, Pháp, Ba Lan, Hong Kong, Scotland, Mỹ, Brazil, Singapore và New Zealand với những bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu với nhiều dòng nhạc từ hòa tấu đỉnh cao đến các dòng indie-rock, folk-rock, techno, hip-hop sôi động…

* Lễ hội đèn lồng Seoul – Hàn Quốc

Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2009, Lễ hội Đèn lồng Seoul hàng năm đã thành công trong việc trưng bày những chiếc đèn lồng ấn tượng dọc con suối Cheonggyecheon nổi tiếng ở trung tâm thành phố Seoul. Trong suốt thời gian lễ hội diễn ra, hàng trăm chiếc đèn lồng với những thiết kế và câu chuyện độc đáo riêng sẽ được thắp sáng dọc Suối Cheonggyecheon.

Các du khách sẽ được ngắm nhìn những chiếc đèn lồng lộng lẫy được tạo ra bởi các nghệ nhân quốc tế cũng như những người dân địa phương.

nhung le hoi anh sang lon nhat the gioi 3

* Lễ hội đèn lồng ở London – Anh Quốc

Đầu năm 2016, hơn 50 tác phẩm đèn lồng được làm thủ công với nhiều mô hình đa dạng, độc đáo và màu sắc sặc sỡ đã được trưng bày tại Lễ hội đèn lồng diễn ra tại khu vườn Chiswick House, nằm tại phía tây thủ đô London của Anh Quốc. Lễ hội đã thu hút nhiều sự quan tâm và thích thú của người dân “xứ sở sương mù”.

* Lễ hội đèn lồng tại Đài Loan

Lễ hội đèn lồng tại Đài Loan được tổ chức vào ngày 22/2/2016, dù không phải là một ngày đặc biệt, nhưng người dân Đài Loan vô cùng thích thú tận hưởng không khí sôi động, tràn ngập màu sắc của những chiếc đèn lồng. Trong suốt những ngày tổ chức lễ hội, rất nhiều gia đình đã cùng nhau tụ họp, thưởng thức những món ăn, chiêm ngưỡng những “kiệt tác nghệ thuật” được tạo ra từ đèn lồng.

nhung le hoi anh sang lon nhat the gioi 4

Chudutravel đã tổng hợp cho bạn danh sách những lễ hội ánh sáng lớn nhất thế giới. Tham gia một trong lễ hội kể trên là trải nghiệm tuyệt vời bạn nên thử ít nhất một lần trong đời.

Rate this post