Được phép chuyển nhượng visa Đài Loan cho người khác không?

Hiện nay với chính sách cấp thị thực thông thoáng của mình, Đài Loan đang là điểm đến hết sức hấp dẫn đối với du khách Việt Nam. Vấn đề xin visa Đài cũng rất được quan tâm. Vậy có được phép chuyển nhượng visa Đài Loan cho người khác không?

duoc phep chuyen nhuong visa dai loan cho nguoi khac khong

Câu hỏi: Tôi vừa nộp hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan và đã được cấp visa. Tuy nhiên, gần đến ngày khởi hành thì tôi lại có chuyến công tác đột xuất, vì công việc rất quan trọng nên tôi không cách nào bỏ được. Nhưng xin visa Đài vừa tốn thời gian vừa tốn tiền mà giờ bỏ cũng tiếc. Vậy tôi có thể nhượng lại visa đã xin cho em gái mình hay không? (Thu Thảo – Quảng Ngãi)

Trả lời:

Chào bạn Thu Thảo,

Visa là một loại giấy tờ thông hành do cơ quan xuất nhập cảnh của một quốc gia cấp nhằm xác định người nào đó có được phép vào quốc gia đó hay không. Thời gian nhập cảnh tùy vào loại visa và mục đích của đương đơn đó. Khi hết thời gian lưu trú thì người đó phải quay về hoặc tiến hành gia hạn visa nếu muốn ở thêm.

Không chỉ riêng Đài Loan mà bất cứ nước nào có yêu cầu xin visa thì mỗi người phải tự tiến hành xin visa cho bản thân mình. Trường hợp của bạn thì bộ hồ sơ với thông tin của bạn đã được lưu trên hệ thống, và lãnh sự Đài Loan chỉ cấp visa cho bạn mà thôi. Bạn không thể nhượng lại visa này cho bất cứ ai cả, cho dù là người thân của bạn.

Hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi: được được phép chuyển nhượng visa Đài Loan cho người khác không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post