Đi tự túc thì nên du lịch Hàn Quốc hay Nhật Bản?

Bạn đang muốn đi  nước ngoài theo diện tự túc? Đang phân vân không biết nên du lịch Hàn Quốc hay Nhật Bản? Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây của Chudutravel để tìm câu trả lời thích hợp.

nen du lich han quoc hay nhat ban

Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 điểm đến được nhiều người Việt ưa thích nhất hiện nay. Dù cùng nằm ở khu vực Đông Á, có khí hậu tương tự nhau nhưng cả 2 quốc gia này vẫn mang trong mình bản sắc riêng biệt, đem đến cho du khách những trải nghiệm lý thú và khác lạ. Tuy nhiên, nếu như tài chính và thời gian của bạn chỉ cho phép chọn một? Hãy tìm câu trả lời bạn sẽ đi đâu sau khi đọc bài viết này.

1. Xin visa du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản

Hàn Quốc hay Nhật Bản đều yêu cầu bắt buộc cần có visa. Thủ tục làm visa của hai nước này cũng tương tự nhau, gồm một số giấy tờ như: giấy tờ cá nhân, giấy tờ chứng minh nghề nghiệp, giấy tờ chứng minh năng lực tài chính…

Về chi phí làm visa của hai nước cũng tương đương nhau. Cụ thể:

* Visa du lịch Nhật Bản

+ Visa hiệu lực 1 lần: 550.000 VNĐ

+ Visa đi nhiều lần: 1.300.000 VND

* Visa du lịch Hàn Quốc

+ Visa 1 lần đi dưới 90 ngày: 20 USD

+ Visa 1 lần đi trên 90 ngày: 50 USD

+ Visa đi 2 lần liên tiếp trong 6 tháng: 60 USD

+ Visa đi nhiều lần: 80 USD

nen du lich han quoc hay nhat ban 2

Như vậy, mức phí xin visa du lịch của Hàn và Nhật cũng tương đương nhau. Tuy vậy, đối với công dân 1 nước đang phát triển như Việt Nam thì muốn xin được visa của những nước lớn phải đáp ứng được nhiều điều kiện mà phía ĐSQ đặt ra. Để biết xin visa 2 nước này khó hay dễ, cũng như quy trình xin visa thành công. Bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây:

» Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý

» Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất

2. Chi phí du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản

Chi phí du lịch sẽ là một trong những tiêu chí giúp bạn lựa chọn nên đi du lịch Hàn Quốc hay Nhật Bản.Thời gian nhận visa của Nhật Bản ngắn hơn Hàn Quốc. Nhật Bản trả visa sau 5 ngày nhận được hồ sơ, Hàn Quốc sẽ trả sau 8 ngày làm việc nếu hồ sơ không có vấn đề. Nhật Bản được biết đến là một trong những điểm đến đắt đỏ nhất. Do đó, chi phí du lịch Nhật Bản cũng đắt hơn so với Hàn Quốc.

* Nhật Bản

+ Chi phí vé máy bay: 8 – 15 triệu đồng

+ Chi phí khách sạn (khách sạn 2 sao): 900K/phòng

+ Chi phí đi lại JR Pass 7 ngày có giá: 5 – 6 triệu đồng

+ Giá tour Nhật Bản hiện nay giao động từ: 30 triệu đến 41 triệu/khách.

* Hàn Quốc

+ Chi phí vé máy bay: 3,5 – 6 triệu đồng

+ Chi phí khách sạn (khách sạn 2 sao): 1.5 triệu/phòng

+ Chi phí đi lại KR Pass 7 ngày giá khoảng 6 triệu đồng

+ Giá tour Hàn Quốc hiện nay giao động từ 13 triệu đến 23 triệu tùy theo tour mà du khách chọn.

3. Các địa điểm du lịch tại Hàn Quốc và Nhật Bản

Thêm một tiêu chí giúp bạn lựa chọn nên đi Hàn Quốc hay Nhật Bản chính là các điểm tham quan ở đây.

* Hàn Quốc

+ Cung điện Changdeokgung

Sở hữu những khu vườn thưởng uyển tuyệt đẹp kết hợp cùng những lâu đài với những kiến trúc đồ sộ được bảo tồn nguyên vẹn và hoàn hảo. Bạn có thể đến dạo chơi, ngắm cảnh và nghỉ ngơi với không gian yên bình, thanh tịnh.

+ Công viên Seoraksan

Đây cũng là nơi lý tưởng cho việc leo núi và dã ngoại. Vì nơi đây nổi tiếng với những đỉnh núi, rừng thông và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp; thung lũng Baekdam, Osaek Jujeongol, suối khoáng Osaek, thung lũng Cheonbuldong, nhiều thác nước như: Biryeong, Yukdam; chùa Sinheungsa cổ kính…

+ Khu phố mua sắm Insadong, Seoul

Insadong được ví như khu phố mê cung bởi có nhiều ngõ hẻm và vô số các gian hàng triển lãm, cửa hàng đồ cổ, hàng lưu niệm và phòng trà khiến du khách bị lạc hướng. Phố cổ Insadong nổi tiếng là nơi có nhiều nét văn hóa đặc sắc, có sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Insadong là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của thành phố.

+ Đảo Jeju

Hòn đảo Jeju xinh đẹp với phong cảnh thanh bình, bờ biển tràn ngập nắng và gió, là địa điểm lý tưởng cho những kỳ nghỉ trăng mật của các đôi tình nhân, hay vợ chồng mới cưới hoặc những kỳ nghỉ giúp gắn kết gia đình.

nen du lich han quoc hay nhat ban 3

* Nhật Bản

+ Chùa Golden Pavilion

Đây là ngôi chùa vàng nằm ở cố đô Kyoto có tên gọi là Kinkakuji. Vị trí của ngôi chùa này nằm rất hài hòa với thiên nhiên, xung quanh là những dãy núi xanh trùng trùng điệp điệp, đứng từ ngôi chùa nhìn ra trước, bạn sẽ nhìn thấy một hồ nước rộng lớn. Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng ngôi chùa này được chia làm 3 tầng với mỗi tầng là một phong cách riêng gồm: tầng phong cách Shinden, tầng phong cách Bukkle, và tầng cuối cùng lấy phong cách ở Trung Hoa.

+ Núi Phú Sĩ

Chắc chắn khi đi du lịch Nhật Bản, núi Phú Sĩ là một trong những điểm mà bạn sẽ được tham quan. Núi Phú Sĩ được xem là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc này. Với ngọn núi này, người dân Nhật Bản luôn tin rằng nhờ nó mà đất nước của họ luôn được bảo vệ, may mắn, … Đây cũng là một trong những địa điểm mà nhiều bạn trẻ muốn tự mình chinh phục lắm đấy.

+ Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome

Còn có tên gọi khác là Vòm bom nguyên tử, đài tưởng niệm hòa bình Hiroshima là một phần còn sót lại sau trận bom nguyên tử đầy khốc liệt mà Mỹ ném xuống vào năm 1945. Đây là một trong những điểm đến ở mỗi tour du lịch đến Nhật Bản. Khi đến đài tưởng niệm hòa bình này, có thể bạn sẽ tự hình dung lại được hình ảnh mà cách đây hơn 50 năm, người dân Nhật Bản phải chịu nỗi đau to lớn như thế nào.

+ Tokyo Sky tree

Đây là tháp truyền hình và là một trong những tòa tháp cao nhất hiện nay trên thế giới. Với độ cao lên đến 634m, khi đến độ cao này, một bức tranh sinh động nhất về thành phố Tokyo sẽ hiện ngay ra trước mắt bạn ở mọi góc nhìn. Khi đã tới đây, bạn hãy chịu bỏ thêm một khoản phí nữa để đến tầng độ cao 450m, tại đây bạn sẽ trải nghiệm cảm giác đang lênh đênh trên mây đấy.

+ Công viên khỉ Jigoku Dani

Đây là công trình kiến trúc có sự pha trộn giữa nét truyền thống và hiện đại. Đến với công viên khỉ Jigoku Dani, bạn sẽ thấy ngay sự khác lạ ở những chú khỉ sống trên núi tuyết so với những chú khỉ thông thường mà bạn nhìn thấy. Chắc hẳn bạn đã từng tắm ở suối nước nóng nhiều nơi, nhưng lần này bạn sẽ được tắm chung với những chú khỉ, cảm giác sẽ ra sao? Thật thú vị và tuyệt vời phải không nào.

+ Takaragawa Onsen Osenkaku

Đây là một trong những địa điểm độc đáo khi bạn đến Nhật Bản. Takaragawa Onsen Osenkaku là một con suối nước nóng vô cùng ảo diệu. Ngoài ra ở đây còn có các dịch vụ khác như xông hơi, spa, … Đến nơi đây, bạn sẽ được tận hưởng trải nghiệm cảm giác hòa mình với thiên nhiên chân thật nhất.

nen du lich han quoc hay nhat ban 4

+ Chợ cá Tsukiji

Là một trong 10 ngôi chợ phân phối cá lớn nhất tại Tokyo, ngoài cung cấp cá tươi ra, chợ Tsukiji còn cung cấp nhiều loại thực phẩm khác cho cả thủ đô như: rau củ, các loại hải sản, …Trước đây, chợ cá này chỉ được xem là một điểm đến cho khách du lịch, nhưng vài năm trở lại đây, nó đã dần trở thành một khu kinh doanh. Hãy đến đây để được tận mắt chứng kiến những con cá ngừ to lớn nào.

Điểm chung giữa các địa điểm tham quan ở 2 quốc gia này là bạn vừa có thể khám phá được những nét đẹp mang đậm chất truyền thống nhưng cũng được trải nghiệm những công trình, địa danh mang hơi hướng hiện đại và năng động

4. Đồ ăn của Hàn Quốc và Nhật Bản

Nếu 3 điều trên vẫn chưa giúp bạn lựa chọn được nên đi Hàn Quốc hay Nhật Bản thì hãy xem ẩm thực của hai quốc gia này nhé.

* Nhật Bản

+ Sushi

Món ăn này trong thì có vẻ đơn giản với vài lát thịt hoặc hải sản sống đặt trên một nắm cơm. Nhưng trong ẩm thực Nhật Bản, càng đơn giản càng đòi hỏi sự tinh tế và kết hợp nhuần nhuyễn. Do đó, để làm ra được những miếng sushi vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng, người đầu bếp phải mất 7 năm rèn luyện thành thục về cách sử dụng dao và chọn nguyên liệu đó các bạn ạ.

+ Yudofu

Thực chất đây là món “đậu phụ luộc” quen thuộc. Nhưng “đậu phụ luộc” của Kyoto lại hoàn toàn khác với Việt Nam hay Trung Quốc, bởi cách nấu đặc biệt cầu kỳ và các món ăn kèm hài hòa.

+ Takoyaki

Không chỉ người dân Nhật Bản, mà cả khách du lịch đều rất thích thú và say mê món ăn đường phố hấp dẫn này. Takoyaki được làm từ bạch tuộc, hành lá và bột tẩm gừng ngâm. Khi làm, người đầu bếp sẽ cho nguyên liệu vào một chiếc khuôn hình bán cầu và khi bánh chín, họ sẽ nhanh tay lật nó lại để chiên nốt mặt còn lại. Nhiều khách du lịch Nhật Bản từng chia sẻ, vừa ăn Takoyaki vừa xem đầu bếp chế biến nó là một trải nghiệm thú vị.

+ Nagasaki : Champon

Nagasaki và Champon. Món ăn này cũng giống như mì ramen, nhưng cách chế biến lại hoàn toàn khác. Thay vì được nấu riêng phần mì và nước dùng như ramen hay soba thì champon lại được nấu trực tiếp trong nồi nước dùng, khi ăn sẽ cho thêm rau củ, thịt, chả cá và hải sản tùy theo mùa và sở thích của khách hàng. Tại một số vùng biển giáp Hàn Quốc, món ăn này còn được cho thêm ớt cay nữa.

nen du lich han quoc hay nhat ban 5

* Hàn Quốc

+ Cơm trộn – Bimbim Bap

Cơm trộn thu hút bạn bởi nghệ thuật pha trộn màu sắc. Thông thường một tô cơm bibimbap phải có ít nhất từ 6 đến 7 món trở lên: màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt… Các loại rau thường là dưa chuột được thái nhỏ, cà rốt, rau bina, giá đã được thái chỉ, cũng có thể thêm một chút rau diếp, trứng thì được tráng qua hoặc rán chín cùng với thịt (thường là thịt bò) được ướp gia vị đã xắt nhỏ, tất cả những thức ăn này sẽ được trộn thật đều cùng với nước xốt làm từ ớt trước khi ăn. Sự pha trộn này đã tạo ra cái tên cơm trộn.

+ Mì lạnh

Mùa hè có lẽ là dịp thích hợp nhất để thưởng thúc món mì lạnh. Mì được dùng trong bát lớn, có mùi nồng, vị thanh thanh ngọt mát. Tuy nhiên, không phải là không dùng được mì lạnh vào mùa lạnh, bạn vẫn có thể thay nước dùng thịt bằng nước kim chi và để món mì ngon hơn bạn nên cân bằng giữa nước kim chi với nước dùng.

+ Gà tần sâm

Được chế biến từ gà non làm sạch, được nhồi sâm cùng gạo nếp, hoàng kỳ, táo tàu rồi khâu lại bằng chỉ, cho vào nồi đá hầm trong nhiều giờ. Gà hầm sâm truyền thống trở thành món ăn bổ dưỡng, tiếp thêm sinh lực vào mùa hè ở xứ sở kim chi. Ở những nhà hàng samgyetang địa phương nổi tiếng, tô gà tần sâm còn được dọn kèm với rượu sâm để thực khách nhâm nhi giải khát.

+ Đậu phụ hầm cay

Sindubu-jjigae là món đậu phụ hầm với sò trong nước dùng cay. Đậu phụ mềm được làm bằng đậu nành ngâm nước, được mệnh danh là “thịt bò trong vườn rau”. Nó rất mềm và có vị đặc trưng.

nen du lich han quoc hay nhat ban 6

→ Cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều là những quốc gia có nền ẩm thực đặc sắc. Những món ăn của Nhật Bản thường không lạm dụng quá nhiều gia vị mà chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn. Hương vị món ăn Nhật thường thanh tao, nhẹ nhàng và phù hợp với thiên nhiên từng mùa.

Như vậy, có thể thấy Nhật Bản hay Hàn Quốc đều có nét độc đáo, và hấp dẫn riêng. Với những so sánh ở trên của Chudutravel, hy vọng giúp bạn đỡ đau đầu hơn trong việc quyết định nên du lịch Hàn Quốc hay Nhật Bản. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

    Rate this post