Bị mất sổ bảo hiểm xã hội có xin được visa Đài Loan không?

Khi xin visa Đài Loan đương đơn không phải chứng minh những điều kiện về tài chính, công việc cao như các nước phát triển khác. Nhưng bắt buộc phải có bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Vậy bị mất sổ bảo hiểm xã hội có xin được visa Đài Loan không?

mat so bao hiem co xin duoc visa dai loan khong

Câu hỏi: Sắp tới tôi định cùng vợ du lịch Đài Loan trong khoảng 1 tuần. Tôi có công ăn việc làm ổn định, có đóng bảo hiểm xã hội đàng hoàng nhưng đã làm mất sổ. Chudutravel có thể tư vấn cho trường hợp của tôi không? Nếu mất sổ bảo hiểm tôi có cách nào chứng minh được điều đó? (Thanh Tâm – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào anh Thanh Tâm,

Theo quy định của Đài Loan thì khi xin visa du lịch tự túc bắt buộc phải cung cấp bảo hiểm xã hội để đề phòng những rủi ro xảy ra. Vì vậy, anh cần phải nộp sổ bảo hiểm hoặc xin xác nhận từ sở lao động, công ty bảo hiểm hoặc nhờ công ty mà anh đang làm việc xác nhận cho anh.

Như đã nói ở trên thì nếu mất sổ bảo hiểm thì anh có thể xin xác nhận của sở lao động, công ty bảo hiểm để chứng minh rằng mình có đóng bảo hiểm xã hội là được. Nếu có thể thì anh nên xin cấp lại sổ bảo hiểm thì thủ tục sẽ dễ dàng hơn.

Ngoài ra, để biết nên chuẩn bị những giấy tờ gì, cũng như cách thức và trình tự xin visa Đài Loan. Anh có thể tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng. Làm theo đúng những hướng dẫn trên là anh và vợ đã nắm chắc được cơ hội đi Đài Loan trong tay.

Hy vọng qua bài viết này, anh đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi: bị mất sổ bảo hiểm xã hội có xin được visa Đài Loan không? Chúc anh xin visa thành công. Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post