Phụ nữ du lịch Ấn Độ nên đề phòng điều gì?

Ấn Độ đẹp, Ấn Độ hấp dẫn, Ấn Độ là một địa điểm du lịch thú vị… điều đó không ai có thể phủ nhận. Nhưng nói Ấn Độ an toàn là điều không ai dám đảm bảo, nhất là đối với phụ nữ. Vậy phụ nữ du lịch Ấn Độ nên đề phòng điều gì?

“Sắp tới tôi cùng nhóm bạn sẽ đi Ấn Độ nhưng nhiều người can ngăn vì nơi đây nổi tiếng là ít an toàn với du khách nữ. Tôi nên đề phòng những gì để phòng tránh rủi ro và bảo vệ bản thân khi tới đất nước này?” – Minh Thư (Quãng Ngãi)

Cảm ơn câu hỏi của bạn Minh Thư. Để có chuyến du lịch trọn vẹn, sự an toàn luôn là vấn đề được đề cao hơn cả. Để các bạn đặc biệt là các bạn nữ yên tâm hơn khi du lịch tại Ấn Độ, các bạn cần lưu ý một vài điều mà chudutravel.vn đã cung cấp như sau.

* Phụ nữ du lịch Ấn Độ nên đề phòng điều gì?

+ Nếu du lịch Ấn Độ qua đêm trên tàu hỏa nên chọn giường ở phí trên để có khoảng không gian riêng tư và tránh đụng chạm với người khác.

+ Để du lịch Ấn Độ an toàn cho phụ nữ không nên tiếp xúc nhiều bằng mắt, đặc biệt là không nên có hành động tán gẫu với những người đàn ông lạ vì đó có thể bị hiểu nhầm là tín hiệu tình dục.

+ Khi di chuyển tại các phương tiện công cộng nên hỏi xem có khoang dành riêng cho phụ nữ không, nếu không tốt nhất nên ngồi cạnh phụ nữ.

+ Nên mặc thêm áo phông và quần sooc ra ngoài đồ bơi khi tắm biển.

+ Không nên di chuyển các phương tiện công cộng vào ban đêm, những lúc vắng vẻ, mà hãy gọi một chiếc taxi quen thuộc, không nên bắt taxi dọc đường.

+ Để tránh những rủi ro không đáng có tốt nhất nên đi du lịch cùng một người đàn ông.

+ Không nên nhìn chăm chú vào những người đàn ông lạ mặt vì dễ gây hiểu lầm.

+ Nên chọn những nhà nghỉ, khách sạn gần khu vực an ninh, có đồn cảnh sát. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của những người dân xung quanh để có thông tin bổ ích.

+ Tránh tiếp xúc với người đàn ông lạ, nếu gặp những người đàn ông nói chuyện không lịch sự và có ảnh mắt tò mò nên tìm cách tránh xa hoặc di chuyển tới những nơi đông người.

+ Đừng hiểu sai ngôn ngữ cơ thể: Ví dụ khi bạn lắc đầu để thể hiện là không đồng ý, nhưng ở Ấn Độ lại có nghĩa là “tôi đồng ý”

+ Nên lưu số điện thoại cần thiết của người quen, cảnh sát hoặc nhân viên khách sạn…và thông báo lịch trình di chuyển cho người quen hoặc đi cùng nhóm để tránh những rủi ro không đáng có.

* Đồ dùng phụ nữ nên mang theo khi du lịch Ấn Độ

+ Quần vải: Mặc quần vải sẽ khiến chị em có cảm giác dễ chịu, thoái mái. Tốt nhất nên chọn những trang phục có màu tối, hoa văn nhẹ nhàng tránh đường phố ở Ấn Độ bụi hoặc chọn những chiếc quần cạp chun để không phải nới lỏng thắt lưng.

phu nu du lich An Do nen de phong dieu gi 2

+ Áo phông đơn sắc: giúp bạn dễ dàng khám phá đường phố hoặc dạo biển và rất thích hợp khi ghé thăm các địa điểm linh thiêng ở Ấn Độ.

+ Váy maxi loại váy này vừa mang đến sự kín đáo cần thiết vừa không bao giờ lỗi mốt cả, bạn sẽ thật nữ tính và quyến rũ.

+ Áo denim: Buổi tối ở Ấn Độ khá lạnh, khoác thêm một chiếc áo denim sẽ giúp bạn ấm áp hơn khi đi dạo.

+ Dép tông sẽ giúp bạn đi lại dễ dàng hơn, đặc biệt là khi du lịch biển

+ Nếu muốn diện áo 2 dây, bạn hãy khoác thêm một chiếc cardigan mỏng bên ngoài, chúng vừa kín đáo vừa phong cách. Và không quên mang theo một chiếc khăn quàng mỏng sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó.

+ Túi quai chéo loại nhỏ: Nên chọn những loại túi đeo chéo sẽ tiện lợi và dễ bảo quản những đồ vật quan trọng sẽ luôn bên cạnh bạn, tránh tình trạng kẻ xấu lợi dụng để ăn cắp.

Thông qua những gợi ý về vấn đề phụ nữ du lịch Ấn Độ nên đề phòng điều gì? ở trên, hy vọng các bạn, đặc biệt là du khách nữ đi du lịch một mình, nên xem xét lại kế hoạch du lịch của mình khi đến Ấn Độ. Hoặc bạn nên chuẩn bị mọi tâm lý cũng như những yếu tố cần thiết trước khi thực hiện chuyến hành trình đến đất nước mà tình hình hỗn loạn như Ấn Độ. Đi du lịch với bạn đồng hành có thể tránh khỏi những rủi ro, đặc biệt là nếu người bạn đồng hành của bạn là nam.

Tin liên quan:

    Rate this post