Trong khi chờ quá cảnh có thể du lịch Hàn Quốc được không?

Quá cảnh (transit) nhiều lúc mang lại khá nhiều phiền toái cho khách du lịch, nhưng bên cạnh đó, nó cũng là cơ hội để bạn có thể du lịch ngay tại đất nước mình đang quá cảnh, nhưng cũng tùy vào luật lệ của từng nước. Vậy trong khi chờ quá cảnh có thể du lịch Hàn Quốc được không?

” Sắp tới tôi sẽ có chuyến bay đến Mỹ và chắc chắn sẽ phải quá cảnh ở một đất nước nào đó. Tôi hỏi một vài người đi Mỹ trước đó thì họ thường phải quá cảnh ở Hàn Quốc. Tôi cũng rất yêu mến xứ sở kim chi này. Nếu chuyến bay của tôi quá cảnh ở Hàn Quốc như mong đợi thì trong khi chờ quá cảnh có thể du lịch Hàn Quốc được không? Chudutravel.vn có thể gợi ý cho tôi một vài điểm đến để du lịch ở đất nước này được không ạ. Cảm ơn nhiều.” – Nhật Linh (Vũng Tàu)

Cảm ơn câu hỏi của bạn Linh đã gửi về cho Chudutravel.vn. Với thắc mắc của bạn thì chúng tôi trả lời như sau.

Chính phủ Hàn Quốc lâu nay áp dụng chính sách không cần visa cho các du khách nước ngoài quá cảnh tại Hàn Quốc nhằm mục đích khuyến khích du lịch. Theo đó, du khách nhiều nước, trong đó có Việt Nam nếu đã có visa (loại dán vào hộ chiếu) của các quốc gia gồm Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia và New Zealand sẽ được phép vào Hàn Quốc du lịch mà không cần visa trong thời gian tối đa 3 ngày.

Du lich Han Quoc khi qua canh 1

Tất cả các trường hợp này đều phải yêu cầu có vé máy bay của chặng tiếp theo. Các sân bay quốc tế ở Hàn Quốc áp dụng quy định này gồm có Incheon (thủ đô Seoul), Gimhae (tỉnh Gyeongsang), Yangyang (tỉnh Gangwon), Cheongju (tỉnh Chungcheongbuk) hoặc Muan (Jeollanam). Hành khách hạ cánh ở sân bay nào sẽ phải bay chặng tiếp theo từ sân bay đó hoặc sân bay quốc tế Incheon và Gimpo (thủ đô Seoul), Jeju (đảo Jeju). Máy bay sau khi hạ cánh, hành khách làm thủ tục xuất cảnh như bình thường, nhưng phải trình thẻ lên máy bay (boarding pass), vé máy bay của chặng bay kế tiếp, visa của một trong năm nước đã nói đến ở trên. Có bảng hướng dẫn cụ thể cho hành khách khi transit tại Hàn Quốc.

Trong trường hợp du khách chỉ ở lại Hàn Quốc vài tiếng (trong ngày) và không có nhu cầu lấy hành lý, hành lý sẽ được chuyển tự động sang chặng tiếp theo. Với một số hãng hàng không của Hàn Quốc như Korean Air hay Asiana Airlines, thời gian làm thủ tục mất khoảng 50 phút, với Vietnam Airlines chừng 70 phút…

* Các điểm du lịch trong thời gian quá cảnh

Khi xuống máy bay, đầu tiên các bạn đến ngay quầy thông tin du lịch quá cảnh để được tư vấn để lựa chọn được tour phù hợp với sở thích cá nhân, lịch trình và khả năng tài chính của mình. Chương trình du lịch quá cảnh đang được triển khai miễn phí với rất nhiều ưu đãi.

+ Nếu chỉ có 2 giờ, bạn có thể ghé thăm đền chùa của Incheon, bảo tàng thành phố hoặc Khu tưởng niệm chiến dịch đổ bộ Incheon.

+ Nếu có 3 giờ rảnh rỗi thì đừng bỏ qua công viên Wolmi, cảng quốc tế hay khu chợ Shinpo. Chợ Shinpo đặc trưng cho khu chợ truyền thống của Hàn Quốc. Một đặc sản bạn không thể bỏ qua khi tới đây là món gà tẩm sốt cay

+ Nếu có 4 giờ, bạn có thể bắt đầu buổi khám phá tại suối Cheonggye, sau đó là cung điện Deoksu, chợ Donggaemoon, phố Insadong, với những cửa hàng theo kiến trúc xưa của Hàn Quốc, ngập tràn tranh ảnh, hàng thủ công, quán ăn…

+ Nếu thời gian quá cảnh là 5 giờ, bạn nên bắt đầu hành trình bằng ga đại học Hongik rồi tới suối Cheonggye, cung điện Gyengbok, phố Insadong, chùa Jogyesa- trụ sở của tông phái Jogyejong – tông phái Phật giáo lớn nhất Hàn Quốc. Nếu có tới 6 giờ, bạn có thể chọn tham quan đảo Gangwa hoặc thành phố Goyang.

Transit tại Seoul, nếu không có người thân hoặc không có các mục đích cụ thể khác, bạn có thể tham gia các tour quá cảnh (transit tour) do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức hoàn toàn miễn phí. Tất cả các tour thông thường bao gồm hướng dẫn viên du lịch, xe đưa đón du khách… nhưng chưa bao gồm phí vào cửa các điểm tham quan và bữa ăn trưa.

Bạn không muốn sử dụng các gói du lịch được cung cấp bởi các công ty lữ hành, thì có thể sử dụng tàu cao tốc sân bay (Arex ) hoặc tàu điện từ (Maglev train) để tự tới các điểm tham quan. Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá những đặc trưng của Hàn Quốc ngay tại sân bay Incheon. Trong 2 giờ, bạn có thể mua sắm hàng miễn thuế ở tầng 3 và tham quan phòng trưng bày nghệ thuật thủ công Hàn Quốc.

* Lưu ý khi du lịch quá cảnh tại Hàn Quốc

– Ngoài vé máy bay của chặng tiếp theo, yêu cầu bắt buộc khi quá cảnh tại Hàn Quốc là bạn phải có visa (loại dán vào hộ chiếu) của Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia hoặc New Zealand còn hiệu lực.

– Các sân bay quốc tế ở Hàn Quốc áp dụng quy định không cần visa cho du khách nước ngoài transit gồm có Incheon (Seoul), Gimhae (tỉnh Gyeongsang), Yangyang (tỉnh Gangwon), Cheongju (tỉnh Chungcheongbuk) hoặc Muan (Jeollanam).

– Hành khách hạ cánh ở sân bay nào sẽ phải bay chặng tiếp theo từ sân bay đó hoặc sân bay quốc tế Incheon và Gimpo (đô Seoul), Jeju (đảo Jeju).

– Máy bay sau khi hạ cánh, hành khách làm thủ tục xuất cảnh như bình thường, nhưng phải trình thẻ lên máy bay (boarding pass), vé máy bay của chặng bay kế tiếp, visa của một trong năm nước đã nói đến ở trên.

– Trong trường hợp du khách chỉ ở lại Hàn Quốc vài tiếng (trong ngày) và không có nhu cầu lấy hành lý, hành lý sẽ được chuyển tự động sang chặng tiếp theo, thời gian làm thủ tục mất khoảng 50-70 phút…

Đến đây thì chắc chắn bạn Nhật Linh đã hiểu rõ về quá trình quá cảnh ở sân bay Hàn Quốc rồi phải không? Đừng quên ghi chú lại những địa điểm nên đi trong khi quá cảnh nhé. Chúc bạn  có chuyến đi thật tuyệt vời.

Tin liên quan:

    Rate this post