Có visa Hàn Quốc, có chắc chắn sẽ được nhập cảnh Hàn Quốc?

Muốn nhập cảnh vào Hàn Quốc, điều trước tiên là bạn phải có visa. Visa là điều kiện cần chứ chưa phải là điều kiện đủ để được nhập cảnh Hàn Quốc một cách dễ dàng. Do đó, có visa Hàn Quốc, có chắc chắn sẽ được nhập cảnh Hàn Quốc hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

“Tôi có một vài người bạn, sau một thời gian chờ đợi thì đã có visa Mỹ. Nhưng khi đến Mỹ thì lại bị từ chối nhập cảnh. Nay tôi có visa Hàn Quốc, tôi muốn đi du lịch Hàn nhưng lại sợ rơi vào tình cảnh tương tự giống như bạn của mình. Vậy có visa Hàn Quốc, có chắc chắn sẽ được nhập cảnh Hàn Quốc không? và tôi có cần lưu ý thêm điều gì khi nhập cảnh Hàn không?” – Thùy Linh (Đà Nẵng)

Cảm ơn câu hỏi của bạn Thùy Linh. Thực sự thì có visa Hàn Quốc trong tay nhưng có được nhập cảnh hay không thì không ai dám chắc chắn.

* Có visa Hàn Quốc, có chắc chắn sẽ được nhập cảnh Hàn Quốc không?

Visa Hàn Quốc không đảm bảo cho việc nhập cảnh vào Hàn Quốc nhưng nó lại cho phép một công dân nước ngoài đến của khẩu nhập cảnh Hàn Quốc và xin phép nhập cảnh Hàn Quốc. Viên chức Bộ An ninh Nội địa, Cơ quan Hải quan và Biên phòng Hàn Quốc có quyền cho phép hoặc từ chối nhập cảnh. Bên cạnh đó họ cũng có thẩm quyền quyết định thời gian lưu trú của bạn tại đất nước của họ.

co visa Han Quoc co duoc nhap canh Han Quoc khong

* Những lưu ý về thủ tục giấy tờ nhập cảnh Hàn Quốc

+ Hoàn thành thủ tục với các loại giấy tờ quan trọng nhập cảnh Hàn Quốc chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, chúng mang tính quyết định đến sự thành công của chuyến đi. Vì vậy, hãy lưu ý những điều sau đây:

+ Bạn nên trả lời đầy đủ mọi câu hỏi của nhân viên hướng dẫn thủ tục xuất nhập cảnh như mục đích của việc bạn nhập cảnh Hàn Quốc, hay địa chỉ lưu trú ở Hàn Quốc mà bạn dự định ở, ….

+ Số tiền tối đa mà bạn được phép cầm theo trong người không cần khai báo với hải quan là 10.000 USD

+ Quan trọng là hãy giữ nửa tờ giấy khai nhập cảnh đã được trả lại sau khi kiểm tra, đồng thời hãy đóng dấu xác nhận nhập cảnh Hàn Quốc vào trong hộ chiếu.

+ Với các loại đồ vật quý giá trị lớn hơn 300 USD, chẳng hạn như: máy ảnh cơ, máy quay, hay radio casset, … thì bạn nên cầm tay để thuận riện cho việc kiểm tra.

+ Hãy thành thật khai báo đầy đủ những vật dụng này trong tờ khai hải quan. Việc không khai báo khi bị phát hiện ra có thể sẽ gây bất lợi cho bạn nhiều hơn.

+ Đặc biệt lưu ý không mang theo chất kích thích, chất gây nghiện, những loại thuốc cấm theo quy định của pháp luật, hoặc động vật hoang dã,… cùng các mặt hàng cấm khác trong quy định của hãng hàng không.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ thêm về vấn đề có visa Hàn Quốc, có chắc chắn sẽ được nhập cảnh Hàn Quốc không và  hành trang vững chắc trong việc làm thủ tục giấy tờ nhập cảnh Hàn Quốc. Nếu bạn đã sẵn sàng tận hưởng chuyến đi, trải nghiệm cuộc sống thú vị ở xứ sở kim chi này, hãy chuẩn bị thật chu đáo để không xảy ra bất kì sự sai sót đáng tiếc nào.

Nếu các bạn còn thắc mắc gì trong việc xin visa Hàn Quốc và các thủ tục xuất nhập cảnh vui lòng liên hệ với Chudutravel.vn để được tư vấn miễn phí

Tin liên quan:

Rate this post