Bị trục xuất có được phép xin visa du lịch Đài Loan không?

Có nhiều lý do mà người Việt Nam bị chính phủ các nước khác trục xuất ra khỏi địa phận nước họ. Và điều đó sẽ là một tiền lệ xấu nếu như bạn có ý định xin visa sang những đất nước tiếp theo sau này. Vậy nếu bị trục xuất có được phép xin visa du lịch Đài Loan không?

” Tôi từng xin được visa du học Đài Loan, nhưng khi sang đây với mức sống cao hơn quá nhiều so với Việt Nam nên cha mẹ tôi không thể nào chu cấp đủ cho tôi nên tôi quyết định bỏ học để đi làm ở Đài Loan. Rồi sau đó tôi bị phát hiện rồi trục xuất khỏi Đài Loan. Trong năm tới đây, tôi dự tính sẽ qua Đài Loan cùng nhóm bạn thân để du lịch hè nhưng không biết bị trục xuất có được phép xin visa du lịch Đài Loan không? Mong chudutravel.vn sẽ trả lời thắc mắc giúp tôi trong thời gian sớm nhất.” – Lê Tuân ( Vũng Tàu)

Xin visa Dai Loan sau khi bi truc xuat

Chào bạn Lê Tuân.

Với trường hợp này của bạn thì khá khó để có thể xin visa du lịch Đài Loan, giờ đây bạn đã có một “vết tích xấu” với bên phía đất nước này . Nhưng về nguyên tắc, bạn vẫn có thể nộp hồ sơ xin cấp visa vào Đài Loan. Lãnh sự quán sẽ xem xét tình hình cụ thể và thông báo với bạn hồ sơ của bạn có được đồng ý hay không. Nếu như bạn thử các cách sau đây để xem “vết xấu” của bạn có bị ghim nữa hay không?

1. Hiện tại, Đài Loan cấp Visa Online cho những người có visa của các nước tiên tiến như Mỹ, Canada, Nhật, Anh, khối Schengen, Úc và New Zealand (bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn). Nếu được cấp visa thì bạn có thể du lịch Đài Loan như bình thường.

2. Bạn cũng có thể nộp và xin visa Đài Loan như bình thường tại văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc. Bạn cần có một công việc ổn định và cùng với mức lương thu nhập hấp dẫn để có thể chứng minh ràng buộc của mình và chúng minh rằng bạn không cần qua đó để làm việc chui như lần trước. Chỉ có như vậy thì may ra bạn có thể xin visa du lịch Đài Loan thành công.

Đối với một trường hợp bị trục xuất thì sẽ rất khó khăn và hầu như sẽ không thể trở lại nước đó với bất cứ loại visa nào (ngay cả bạn xin visa đến nước khác cũng vậy bởi vì thông thường bạn sẽ phải trả lời câu hỏi trên đơn xin visa rằng “Bạn có bao giờ bị trục xuất hay không?”).

Tuy nhiên nếu biết cách sắp xếp hồ sơ thì bạn vẫn có thể vượt qua mà không phải phỏng vấn. Hãy gọi vào hotline  0866.806.086  để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan:

    Rate this post