Có cần giấy phép nhập cảnh khi xin visa Hàn Quốc hay không?

Hiện tại thì công dân Việt Nam muốn đến Hàn Quốc đều bắt buộc phải xin visa với nhiều giấy tờ, thủ tục, chứng minh tài chính, công việc khá rắc rối. Vậy có cần giấy phép nhập cảnh khi xin visa Hàn Quốc hay không?

co can giay phep nhap canh khi xin visa han quoc hay khong

Câu hỏi: Tôi và bạn đang có dự định đi Hàn Quốc du lịch vào năm sau. Tôi có lên mạng tìm hiểu trước về thủ tục thì thấy có nơi bảo cần phải xin giấy phép nhập cảnh. Vậy tôi có phải chuẩn bị loại giấy tờ này không? (Bảo Việt – Đồng Nai)

Trả lời:

Chào bạn Bảo Việt,

Giấy phép nhập cảnh là giấy chứng nhận tư cách lưu trú là xác nhận của Cục Xuất Nhập Cảnh của Hàn Quốc về tư cách lưu trú hợp pháp của bạn tại Hàn. Đây là Giấy chứng nhận bắt buộc phải có nếu bạn dự định lưu trú tại Hàn trong thời gian hơn 90 ngày.

Những loại visa có hiệu lực trên 90 ngày như: du học, làm việc, định cư thì bạn cần phải xin giấy phép nhập cảnh trước khi xin visa. Còn visa bạn đang muốn xin là visa du lịch, đây là visa ngắn hạn giống như visa công tác hay thăm thân. Thời gian lưu trú là dưới 90 ngày. Bởi vậy bạn không cần phải xin giấy phép nhập cảnh mà cứ làm hồ sơ xin visa Hàn Quốc.

Để có khâu chuẩn bị tốt nhất, không thiếu sót giấy tờ, thủ tục nào. Bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Làm theo đúng những hướng dẫn trên là bạn đã có thể yên tâm về khả năng đậu visa của mình.

Hy vọng bạn đã biết được có cần giấy phép nhập cảnh khi xin visa Hàn Quốc hay không? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post