Thưởng thức các loại bánh truyền thống của Nhật Bản

Nếu bạn là một tín đồ bánh trái thì không thể bỏ qua các loại bánh truyền thống của Nhật Bản với hương vị độc đáo và màu sắc tinh tế. Đặc biệt hơn, những loại bánh này còn chứa đựng nét đẹp truyền thống, chắc lọc vẻ đẹp tinh túy từ xứ sở hoa anh đào.

Không lạm dụng quá nhiều gia vị nhưng các món ăn do người Nhật chế biến luôn nổi bật vì hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên. Các loại bánh của xứ sở hoa anh đào cũng kế thừa điều đó với nhiều chủng loại đa dạng, phong phú.

* Các loại bánh truyền thống của Nhật Bản

Đất nước hoa anh đào có vô số loại bánh ngon, nhưng nếu muốn thưởng thức các loại bánh truyền thống Nhật Bản vừa ngon và đẹp thì không thể không nhắc đến những món tiêu biểu dưới đây:

1. Bánh ngọt Wagashi

cac loai banh truyen thong cua nhat ban 1

Tên gọi Wagashi được đặt dựa theo nguồn gốc và cách trình bày của món ăn truyền thống Nhật Bản này, nó có nghĩa là Vẻ đẹp tự nhiên. Các món bánh truyền thống của Nhật Bản từ lâu đời đều được gọi chung là Wagashi. Bánh ngọt Wagashi thường được làm từ bột nếp, nhân đậu đỏ và hoa quả, được trình bày đẹp mắt, dùng trong các tiệc trà đạo .

Bánh Wasaghi được xem là đại diện cho nét tinh hoa, nghệ thuật nền văn hóa Ẩm thực của Nhật Bản. Nếu ai đã từng xem bộ phim truyền hình Asuka thì sẽ không khỏi ngỡ ngàng về sự hoàn hảo đến tuyệt mỹ của loại bánh này.

Thực sự thì Wasaghi đã lên tới mức đỉnh cao trong nghệ thuật ẩm thực của Nhật Bản. Mỗi chiếc bánh Wasaghi đều được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá, vạn vật vũ trụ. Mỗi một chiếc bánh được làm ra thể hiện nhân sinh quan, quan niệm của những nghệ nhân với mối giao hòa giữ thiên nhiên. Ăn bánh Wasaghi không chỉ dùng đến vị giác mà còn phải dùng tất cả 5 giác quan mới cảm nhận hết sự tinh túy, kì diệu của chiếc bánh này.

2. Bánh Mochi

cac loai banh truyen thong cua nhat ban 2

Bánh Mochi thường được ăn trong ngày tết hay những ngày xum họp gia đình ở Nhật Bản, vì bánh này tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Bánh Mochi có hình dạng tròn, thường là màu trắng truyền thống của bột gạo hoặc các màu xanh, hồng, vàng của rau quả. Nhân của bánh rất phong phú, có thể là nhân đậu đỏ truyền thống hay là nhân trà xanh, dâu tây…

Vỏ bánh Mochi rất mềm và mịn, có vị ngọt nhẹ nên rất dễ ăn. Nhằm đa dạng và phù hợp với khẩu vị của nhiều người, nhân bánh Mochi đã được biến đổi và phong phú hơn rất nhiều. Một số nhân mới được nhiều người ưa thích phải kể đến là trà xanh quyện với hương kem vani hay vị ngọt thơm của dâu tây hoặc xoài.

Ngày nay, bánh Mochi không chỉ nổi tiếng ở đất nước Nhật Bản mà ngày càng được các nước trên thế giới đón nhận và đánh giá là một trong những món bánh ngon nhất thế giới.

3. Bánh xèo Nhật Bản

cac loai banh truyen thong cua nhat ban 3

Bánh xèo Nhật Bản là một loại Pancake nổi tiếng, bánh còn có tên gọi khác là Okonomiyaki, có nghĩa là nướng những gì bạn thích.

Nếu như bánh Wasaghi được xem là đại diện cho nét tinh hoa đầy nghệ thuật và quyến rũ thì bánh xèo Nhật Bản lại đại diện cho sự đơn giản, tinh tế. Bánh xèo Nhật Bản là sự hòa quyện của rau, tôm, thịt, trứng gà, mực, bạch tuộc, mì sợi, bắp cải, rong biển.

4. Bánh rán Dorayaki

cac loai banh truyen thong cua nhat ban 4

Những “tín đồ” của bộ truyện tranh Doremon chắc chắn đã quá quen thuộc với chiếc “bánh rán Doremon” vô cùng hấp dẫn này. Bánh rán Dorayaki là một món ăn truyền thống của Nhật Bản có hình dạng giống như một chiếc bánh bao, ngày nay không chỉ người dân đất nước này mà còn có rất nhiều các bạn trẻ các nước Châu Á yêu thích.

Nguyên liệu chính của Bánh Dorayaki là bột mỳ và trứng, nhân là đậu đỏ, tuy nhiên có thể biến đổi là đậu xanh hoặc khoai môn để hợp khẩu vị. Sau khi được nướng lên, bánh sẽ có một lớp vỏ mịn như lụa, khi ăn thì mềm, xốp và rất thơm ngon. Đặc biệt nhân bánh làm từ đậu đỏ sẽ có vị ngọt khá thanh, ăn không ngấy. Bánh có thể dùng để ăn sáng với một cốc sữa hoặc ăn vặt nhâm nhi với một tách trà đều rất tuyệt.

Các loại bánh truyền thống Nhật Bản nói riêng và ẩm thực Nhật Bản nói chung còn rất nhiều điều chờ bạn khám phá. Nếu có cơ hội du lịch đến xứ sở Phù Tang đừng quên thưởng thức hết những điều này. Và để không phải lo lắng gì về thủ tục xin visa rắc rối, bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý. Làm theo đúng hướng dẫn trên là bạn đã có thể yên tâm về khả năng đậu visa của mình.

Tin liên quan:

Rate this post