Có cần phỏng vấn lại khi visa Mỹ xin trước đó đã hết hạn?

Bạn đã có visa Mỹ nhưng vì lí di nào đó visa đó không được sử dụng và sau một thời gian đã quá thời hạn. Bây giờ, bạn muốn xin visa Mỹ lại vậy có cần phỏng vấn lại khi visa Mỹ xin trước đó đã hết hạn?

“Tôi đã có visa du lịch Mỹ nhưng vì biến cố gia đình tôi không thể đi Mỹ du lịch như kế hoạch đã vạch ra. Hiện tại, mọi việc trong gia đình tôi đã ổn hơn và tôi có thể đi du lịch Mỹ. Thế nhưng visa mà thôi xin trước đó đã hết hạn. Nếu giờ tôi chuẩn bị thủ tục để xin visa lại từ đầu thì có cần phải phỏng vấn lần nữa không?” – Mai Anh (Đồng Nai)

Xin cảm ơn câu hỏi của bạn Mai Anh đã gửi đến Chudutravel.vn. Xin visa Mỹ, việc đáng ngại không chỉ là quá trình chuẩn bị hồ sơ mà chính là 5 phút phỏng vấn với các nhân viên Lãnh Sự. Do đó, vấn đề phỏng vấn để xin visa luôn được các đương đơn chuẩn bị kỹ và không thoát khỏi tâm lý lo lắng.

Xin visa Mỹ buộc phải phỏng vấn, điều đó là điều đương nhiên và cũng là bước khó nhằn nhất đối với nhiều người. Nhưng trong bài viết hôm nay, mình sẽ phân tích một trường hợp khác đó là có cần phỏng vấn lại khi visa Mỹ xin trước đó đã hết hạn?

xin visa My co phong van khong 1

Đối với trường hợp này, chúng ta sẽ chia ra làm 2 trường hợp:

+ Trường hợp 1: Nếu visa vừa hết hạn của bạn là loại visa nhập cảnh 1 lần (Single Visa), bạn phải làm thủ tục lại từ đầu và điều đó có nghĩa bạn cũng cần phải phỏng vấn nữa.

+ Trường hợp 2: Nếu visa vừa hết hạn của bạn là loại visa nhập cảnh nhiều lần (Mutiple Visa), bạn sẽ được phép gia hạn mà không cần phải phỏng vấn. Nhưng với điều kiện thời gian hết hạn không qua 48 tháng kể từ ngày hết hạn ghi trên visa. Bạn sẽ phải tiến hành xin visa lại từ đầu có phỏng vấn có phỏng vấn nếu visa cũ của bạn quá hạn 48 tháng kể từ ngày hết hạn được ghi trên visa. Và với việc xin visa lại từ đầu, chúng tôi không đảm bảo bạn sẽ được loại visa giống như lúc đầu.

Chính vì thế, điều quan trọng cần làm bây giờ là bạn cần kiểm tra xem visa Mỹ của bạn đang rơi vào trường hợp nào. Sau đó làm theo những gì mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên.

Bạn cũng đừng lo lắng quá về việc phỏng vấn, tâm lý không tốt cũng ảnh hưởng rất nhiều đối với kết quả. Nếu visa của bạn rơi vào trường hợp 1 hoặc trường hợp 2 nhưng gia hạn không được nữa thì tất cả những gì bạn cần chuẩn bị bây giờ là: một bộ hồ sơ xin visa Mỹ đầy đủ, mục đích đi rõ ràng và chứng minh tốt “điều kiện ràng buộc” ở Việt Nam. ” Những ràng buộc ở các khía cạnh cuộc sống của bạn ràng buộc bạn với nơi mình cư trú, bao gồm các mối quan hệ về gia đình, công việc và tài sản.

Trong trường hợp nếu như các bạn nhỏ tuổi chưa thể thiết lập được các ràng buộc như trên, nhân viên lãnh sự sẽ xem xét trình độ học vấn, điểm số học tập, nghề nghiệp của cha mẹ và những kế hoạch dài hạn như những triển vọng bạn có thể phát triển ở Việt Nam. Vì mỗi đương đơn là mỗi trường hợp khác nhau, do đó sẽ không có bất kì câu trả lời mẫu nào chứng minh những ràng buộc này.

Nếu các bạn chọn dịch vụ làm visa Mỹ uy tín của chudutravel.vn, ngoài trừ hỗ trợ cho các bạn hoàn thành bộ hồ sơ nhanh nhất, chất lượng nhất thì chúng tôi còn  sẽ dựa vô từng trường hợp riêng mà hỗ trợ cho các bạn các bí quyết riêng để buổi phỏng vấn diễn ra cách tốt đẹp hơn.

Ngoài ra nếu visa Mỹ của bạn rơi vào trường hợp 2 và còn có thể gia hạn được thì chúng tôi cũng có dịch vụ gia hạn visa Mỹ nhanh chóng, chất lượng. Giúp các bạn sẽ có thêm thời gian vi vu trên đất Mỹ trong thời gian nhanh nhất.

Trân trọng.

Tin liên quan:

    Rate this post