Có cần xin visa Hàn Quốc khi đã có thẻ xanh Mỹ không?

Hàn Quốc là một trong những nước ở khu vực châu Á có chính sách xét duyệt visa khá chặt chẽ. Tuy nhiên, Hàn Quốc cũng miễn visa cho một số trường hợp nhất định. Vậy có cần xin visa Hàn Quốc khi đã có thẻ xanh Mỹ không?

xin visa han quoc khi da co the xanh my

Câu hỏi: Tôi đã học tập và làm việc tại Mỹ được gần 10 năm. Hiện tại tôi đã có thẻ xanh và đang chờ xin quốc tịch Mỹ. Cuối năm nay tôi định về Việt Nam. Trên đường về Việt Nam tôi muốn ghé Hàn Quốc du lịch, tiện thể thăm một người bạn. Sau đó mới về Việt Nam. Chudutravel có thể cho biết tôi đã có thẻ xanh thì có cần xin visa du lịch Hàn Quốc nữa không? Rất cảm ơn (Minh Nguyễn – Los Angeles)

Trả lời:

Chào anh Minh Nguyễn,

Theo quy định, chính sách của Đại sứ quán Hàn Quốc đối với công dân và thường trú nhân Mỹ thì khi nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ được miễn visa với thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày. Anh không cần phải xin visa du lịch Hàn Quốc, tuy nhiên anh cần phải cung cấp được bằng chứng chứng minh việc anh đang là công dân, thường trú nhân hợp pháp tại Mỹ và xuất trình vé máy bay khứ hồi hoặc chặn tiếp theo. Anh vẫn phải đến lãnh sự Hàn Quốc xin 1 tờ giấy xác minh thì mới được miễn visa.

Đây là chính sách đơn phương gỡ bỏ rào cản thị thực từ Hàn Quốc. Vì vậy, ngược lại nếu công dân Hàn Quốc hay cả Việt Nam muốn xin visa Mỹ thì cực kì khó khăn với nhiều thủ tục rườm rà, phỏng vấn đủ thứ.
Ngoài ra, Nhật Bản cũng có chính sách này, nên nếu muốn anh có thể du lịch Nhật Bản luôn cho tiện đường.

Như vậy, anh không cần thiết phải xin visa Hàn Quốc khi đã có thẻ xanh Mỹ. Hy vọng thông tin này giúp được anh trong việc sắp xếp lịch trình của mình. Chúc anh thành công.

Nếu anh gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình xin visa Hàn Quốc. Vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.