Có thể gửi hồ sơ xin visa Hàn Quốc qua đường bưu điện được không?

Muốn đến một nước phát triển như Hàn Quốc thì việc đầu tiên cần phải làm là xin visa. Tuy vậy, việc làm visa tưởng chừng đơn giản lại mất khá nhiều thời gian. Vậy có thể gửi hồ sơ xin visa Hàn Quốc qua đường bưu điện được không?

co the gui ho so xin visa han quoc qua duong buu dien duoc khong

Câu hỏi: Tôi dự định năm nay sẽ đi du lịch Hàn Quốc nhưng vì không ở Sài Gòn nên không tranh thủ thời gian đi xin visa được. Nghe nói xin visa Hàn không phải phỏng vấn gì cả mà chỉ nộp giấy tờ thôi. Vậy tôi có thể gửi bộ hồ sơ của mình qua đường bưu điện cho Lãnh sự quán xét duyệt được không? ( Diệp Chi – Cà Mau )

Trả lời:

Chào bạn Diệp Chi,

Theo quy định của chính phủ Hàn Quốc, thì đương đơn muốn xin bất cứ loại visa nào cũng phải có mặt và tự mang hồ sơ đến Đại sứ quán, Lãnh sự quán để nộp trực tiếp ( trừ 1 số trường hợp đặc biệt ). Lãnh sự không chấp nhận trường hợp hồ sơ gửi qua đường bưu điện. Vì vậy, bạn nên thu xếp thời gian, tranh thủ vào TP. Hồ Chí Minh tiến hành làm thủ tục xin visa.

Hiện tại thì thời gian xét hồ sơ và chờ đợi kết quả xin visa Hàn là 8 ngày làm việc. Tuy nhiên vào mùa cao điểm du lịch từ tháng 3 – tháng 5 ( mùa hoa anh đào ) và từ tháng 9 – tháng 11 ( mùa lá vàng ) thì có thể tốn thời gian hơn thông thường.

Nếu bạn có dự định đi Hàn Quốc thì nên bố trí công việc, sắp xếp thời gian hợp lý, chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ và vào TP. Hồ Chí Minh nộp một lần. Bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết chính xác cần phải làm những gì cũng như các giấy tờ cần phải chuẩn bị.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được chính xác có thể gửi hồ sơ xin visa Hàn Quốc qua đường bưu điện được không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post