Đảo thỏ Okunoshima – Điểm đến của những người yêu động vật

Nhật Bản vốn được biết đến như một đất nước của những điều kỳ lạ. Ở đây có đảo mèo, đảo hồ ly, và đặc biệt là đảo thỏ Okunoshima – nơi được xem là vương quốc của loài thỏ.

Okunoshima thường được biết đến là đảo thỏ. Đây là một hòn đảo nhỏ nằm trong khu biển đảo Seto thuộc thành phố Takehara, Hiroshima. Hòn đảo với diện tích nhỏ chỉ 4.3km mang đến cho bạn một chuyến du lịch thú vị trong ngày.

Đến đảo thỏ Okunoshima như thế nào?

Hầu hết mọi người đều lựa chọn đến đảo Okunoshima từ Hiroshima nhưng lại có một số người lựa chọn điểm xuất phát từ Kyoto hoặc Osaka.

Nếu bạn lựa chọn xuất phát từ Hiroshima, đầu tiên bạn lên tàu siêu tốc Kodama khoảng 30 phút đến Mihara. Từ Mihara mất 20 phút đến cảng Tadanoumi qua JR Kure. Nếu bạn có JR pass, có thể dễ dàng sử dụng các phương tiện giao thông khi đi di chuyển trong thành phố Nhật Bản. Một lưu ý là lộ trình của tàu từ Mihara đến Tadanoumi chạy cách mỗi giờ một chuyến. Do vậy, bạn cần kiểm tra giờ tàu chạy để lên kế hoạch chọn ngày đi du lịch trước nhằm tiết kiệm thời gian bắt xe và có nhiều thời gian vui chơi khám phá trên đảo thỏ.

dao tho okunoshima 1

Lời khuyên: Hãy nhớ mua thức ăn cho thỏ từ siêu thị bởi ở trên đảo không có bán thức ăn dành cho thỏ. Khách du lịch tới đây có thể nhìn thấy những túi rau diếp hoặc cà rốt là loại thức ăn hấp dẫn những chú thỏ. Trong trường hợp quên mua thức ăn từ siêu thị, bạn có thể đến khu chợ gia đình ở trạm Tadanoumi để mua rau diếp và cà rốt.

Tadanoumi là thị trấn bên biển bình yên với phong cảnh tuyệt đẹp hấp dẫn khách đi du lịch Nhật Bản ngay lần đầu đặt chân đến đây. Từ trạm Tadanoumi, đi bộ 5 phút đến cảng Tadanoumi. Xuất phát từ nhà ga, rẽ phải và đi bộ thẳng cho tới khi bạn nhìn thấy đường vòng cua phía trước thì rẽ phải. Tiếp tục đi theo con đường đến cảng Tadanoumi.

dao tho okunoshima 2

Tại một số cửa hàng gần bán phà bán một số loại hạt khô cũng có thể mua làm thức ăn cho thỏ. Vé phà có thể mua tại các cửa hàng và thời gian khởi hành từ 30 – 60 phút. Phà khởi hành sớm nhất từ 8.00 sáng và quay trở lại sớm nhất lúc 7.00 chiều. Từ cảng Tadanoumi đi xe mất 12 phút để đến đảo thỏ Okunoshima.

Đảo thỏ Okunoshima có những gì?

Khi bước chân đến Okunoshima du khách sẽ bị choáng ngợp bởi hòn đảo nhìn ở đâu cũng chỉ nhìn thấy thỏ. Có một vài địa điểm tốt nhất trên hòn đảo là khách sạn, bến phà, đền thờ, trung tâm chăm sóc khách hàng và đài quan sát. Tại bến phà Okunoshima sẽ có xe bus đưa đón khách miễn phí đến khách sạn. Nếu bạn muốn đi bộ có thể bỏ ra 1.5 giờ để có thể đi hết xung quanh đảo. Tuy nhiên một lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn đi xe bus về khách sạn sau đó có thể đi dạo tham quan khắp hòn đảo bằng phà. Lịch trình quay trở lại để bắt tàu siêu tốc, du khách có thể hỏi lễ tân ở khách sạn.

dao tho okunoshima 3

Phía trước khách sạn là một cánh đồng cỏ xanh rộng lớn và chỉ cần chờ đợi vài phút là bạn có thể nhìn thấy rất nhiều thỏ chạy vào đây. Đợi thỏ đến gần, bạn có thể lấy thức ăn mang sẵn ra rồi cho thỏ ăn. Hoà mình cùng với không gian thiên nhiên và việc cho thỏ ăn là trải nghiệm thú vị với bất kì du khách khi lần đầu đến đảo thỏ.

dao tho okunoshima 4

Khi bắt đầu hành trình đến đảo thỏ bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày chắc chắn để có thể đi dạo bộ trên những cánh đồng cỏ chiêm ngưỡng những bầy thỏ xếp hàng kéo dài như đuôi tàu. Hãy tìm kiếm một bãi cỏ sạch và mang thức ăn ra cho thỏ. Những chú thỏ trên đảo sẽ chạy tới quây xuang quanh bạn, thậm chí chúng còn dùng hai chân nhảy lên người bạn để xin thức ăn. Hoà mình bên cạnh những chú thỏ đáng yêu khiến nhiều bạn trẻ vô cùng thích thú.

Khách sạn tại đảo thỏ

Trên đảo thỏ chỉ có duy nhất một khách sạn, giá phòng thường dao động từ 9.000 – 13.200 yen một đêm. Giá phòng đã bao gồm bữa tối, bữa sáng miễn phí. Nếu đi một ngày không đủ thời gian để khám phá đảo thỏ, bạn có thể đặt phòng ngủ thêm một đêm tại khách sạn và sẽ có những chú thỏ ở ngay tại cửa phòng của bạn. Tất cả các phòng của khách sạn đều được thiết kế theo phong cách Tatami Nhật Bản mang đến cho bạn những trải nghiệm đích thực khi tới đây. Vào mùa hè du khách có thể tắm biển, bơi lội, tham gia các hoạt động ngoài trời trên biển hoặc cắm trại.

dao tho okunoshima 5

Đến tận bây giờ người ta vẫn không biết lý do tại sao những con thỏ lại tập trung nhiều đến thế tại Okunoshima. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì đảo thỏ Okunoshima vẫn là điểm đến tuyệt vời cho chuyến khám phá của bạn.

Tin liên quan:

Rate this post