Có thể xin visa Hàn Quốc khi hộ chiếu còn hạn dưới 6 tháng không?

Chudutravel đã nhận được nhiều câu hỏi của khách hàng liên quan đến vấn đề xin visa Hàn Quốc. Hôm nay, hãy cùng đến với trường hợp của anh Duy Anh: có thể xin visa Hàn Quốc khi hộ chiếu còn hạn dưới 6 tháng không?

xin visa han quoc khi ho chieu con han duoi 6 thang

Câu hỏi: Tôi có dự định đi du lịch Hàn Quốc trong khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị giấy tờ. Tôi phát hiện hộ chiếu của mình chỉ 5 tháng nữa là hết hạn. Khó khăn lắm tôi mới sắp xếp được công việc để đi Hàn, vé máy bay cũng đã đặt rồi. Nếu bây giờ chờ làm hộ chiếu sợ không kịp thời gian. Chudutravel có thể cho tôi biết trường hợp của tôi có xin được visa mà không cần hộ chiếu không? (Duy Anh – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào anh Duy Anh,

Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi về cho Chudutravel. Tính đến thời điểm hiện tại thì Chudutravel đã gặp rất nhiều khách hàng có xảy ra sự cố về hộ chiếu giống như trường hợp của anh vậy.

Theo như quy định về thủ tục thì khi xin visa Hàn Quốc hộ chiếu của đương đơn cần phải có thời hạn trên 06 tháng. Tuy nhiên, nếu hộ chiếu còn hạn dưới 06 tháng nhưng trong lịch trình chi tiết của mình anh có ghi rõ thời gian đi và về nằm trong hạn của hộ chiếu thì anh vẫn sẽ được cấp visa Hàn Quốc như bình thường.

Nhưng anh lưu ý rằng phải chú ý đến hạn của hộ chiếu, anh cần phải xuất cảnh khỏi Hàn Quốc trước khi hộ chiếu hết hạn để tránh gặp rắc rối và có thể anh sẽ bị phạt hoặc nặng hơn là tạm giam vì nghi ngờ di cư trái phép.

Trước khi nộp hồ sơ anh nên liên hệ với đại lý vé máy bay để hỏi về trường hợp của anh, đối với nhiều hãng máy bay họ sẽ không cho hành khách xuất cảnh khi hộ chiếu của họ còn hạn dưới 06 tháng. Đặc biệt là nhiều quốc gia khác, nếu mà anh từ Hàn Quốc đi chặn tiếp theo thì có thể họ không cho phép nhập cảnh khi thời hạn hộ chiếu còn quá ít. Vì thế anh nên đặt lưu ý này lên hàng đầu để không gặp phải những trường hợp trớ trêu.

Hiện nay, có khá nhiều dịch vụ làm hộ chiếu lấy ngay trong vòng 1 ngày. Nếu có thể thì anh nên sử dụng dịch vụ này để có thể nhận hộ chiếu mới một cách nhanh chóng và xin visa Hàn Quốc để đi lại được thuận tiện hơn.

Ngoài ra, để đảm bảo việc xin visa của anh thành công. Anh có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết nên chuẩn bị những giấy tờ gì và cách thức hoàn thiện hồ sơ của mình.

Hy vọng anh đã có thể trả lời được câu hỏi: có thể xin visa Hàn Quốc khi hộ chiếu còn hạn dưới 6 tháng không? Chúc anh thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post