Cần giấy khám sức khỏe khi xin visa du lịch Đài Loan không?

Hiện tại, thủ tục xin visa du lịch Đài Loan đối với du khách Việt Nam đã được đơn giản hóa rất nhiều. Tuy vậy, Chudutravel vẫn nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Như việc có cần giấy khám sức khỏe khi xin visa du lịch Đài Loan không?

can giay kham suc khoe khi xin visa du lich dai loan khong

Câu hỏi: Tôi dự định đi du lịch Đài Loan theo diện tự túc. Bây giờ, tôi đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ để xin visa Đài Loan. Tôi nghe bạn nói xin visa Đài cần có giấy khám sức khỏe nữa có đúng không? Tôi có lên mạng tìm hiểu thì thấy nơi bảo cần, nơi bảo không cần. Mong Chudutravel tư vấn giúp trường hợp của tôi. (Thanh Hiền – Bình Thuận)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Hiền,

Theo quy định của Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc thì khi công dân Việt Nam thực hiện thủ tục xin visa Đài Loan với những loại visa dài hạn, có thời gian trên 90 ngày như: visa du học, định cư, lao động,..thì mới bắt buộc phải khám sức khỏe.

Còn ở trường hợp của bạn thì chỉ là xin visa du lịch ngắn hạn trong thời gian dưới 90 ngày. Nên bạn không cần thiết phải khám sức khỏe. Bạn cứ chuẩn bị thủ tục như bình thường và thực hiện nộp hồ sơ.

Trên mạng hiện nay có nhiều website hướng dẫn cách thức xin visa du lịch Đài Loan. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng chính xác và được cập nhật thường xuyên. Làm cho nhiều bạn gặp rắc rối, thậm chí bị đánh rớt visa vì làm theo. Để tránh rủi ro đó, bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết chính xác cần chuẩn bị những giấy tờ gì.

Như vậy, hy vọng bạn đã biết  có cần giấy khám sức khỏe khi xin visa du lịch Đài Loan không? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn trong việc chuẩn bị hồ sơ. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn gặp khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post