Có thể xin visa Hàn Quốc khi không có giấy khai sinh không?

Thủ tục xin visa Hàn Quốc khá rắc rối. Vì ĐSQ Hàn Quốc thường đòi hỏi đương đơn phải cung cấp nhiều loại giấy tờ để chứng minh điều kiện của mình. Vậy có thể xin visa Hàn Quốc khi không có giấy khai sinh không?

xin visa han quoc khi khong co giay khai sinh

Câu hỏi: Tôi và nhóm bạn dự định đi du lịch Hàn Quốc. Bạn bè đều đánh giá hồ sơ của tôi mạnh. Hiện tôi đang làm trưởng phòng tại một công ty nước ngoài, có sổ tiết kiệm 500 triệu, có nhà riêng. Tuy nhiên, tôi bị mất giấy khai sinh. Do lâu quá không dùng đến nên giờ cũng không biết để ở đâu. Vậy nếu không có giấy khai sinh thì tôi có xin được visa Hàn Quốc hay không? (Nhật Phúc – Kiên Giang)

Trả lời:

Chào anh Nhật Phúc,

Giấy khai sinh dường như chỉ là một giấy tờ phụ từ khi anh có giấy CMND và hộ chiếu. Vì vậy, anh đã nộp những loại giấy tờ như giấy CMND, hộ chiếu, hộ khẩu thì nó đã có thể thay thế được chứng minh nhân dân. Chỉ đối với trẻ em chưa có CMND thì giấy khai sinh mới là giấy tờ bắt buộc.

Tuy giấy khai sinh không phải là giấy tờ bắt buộc nhưng nếu có thể tìm ra hay xin lại từ chính quyền địa phương thì anh nên nộp kèm bản sao để tăng thêm tính tin cậy trong hồ sơ của mình.

Ngoài những giấy tờ tùy thân ở trên, anh cần phải nộp kèm những giấy tờ chứng minh công việc, thu nhập, tài chính và ràng buộc tại Việt Nam. Với điều kiện của anh có lẽ sẽ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối cả. Có những người dù điều kiện tốt nhưng không biết làm giấy tờ chứng minh thì vẫn rớt như thường. Để giảm thiểu rủi ro đó. Anh có thể tham khảo quy trình xin visa tại bài viết Visa Hàn Quốc để hoàn thiện hồ sơ của mình hơn.

Tóm lại, nếu hồ sơ của anh đủ mạnh thì anh hoàn toàn có thể xin visa Hàn Quốc khi không có giấy khai sinh. Chúc anh xin visa thành công. Mọi chi tiết xin liên hệ qua hotline của Chudutravel  0866.806.086

Tin liên quan:

Rate this post