Tìm hiểu về Văn Võ Miếu, công trình nổi tiếng của Đài Loan

Không thể thiếu trong chuyến du lịch Đài Loan của mình, Văn Võ Miếu là nơi thu hút  nhiều du khách bằng khung cảnh tuyệt đẹp tuy nhuốm màu linh thiêng nhưng lại không kém phần lung linh, huyền ảo bởi được đặt bên dòng sông Nhật Nguyệt Đàm thơ mộng.

Mỗi địa danh đều mang cho mình những nét riêng. Từ sự ra đời cho đến những gì nổi bật nhất để mỗi khi nhắc đến nó chúng ta đều nhớ đến cảnh quan này, đất nước này. Cùng chúng tôi khám phá cảnh đẹp của  Võ Văn Miếu xứ Đài nhé!

Khái quát về ngôi đền Võ Văn Miếu

Vo Van Mieu Dai Loan

Khi thời kỳ Nhật chiếm đóng, hồ có hai ngôi đền thờ mang tên Longfong Temple và Yihua Hall. Đến khi người Nhật xây đập thủy điện tại đây, mức nước hồ bắt đầu lên cao, hai ngôi đền này phải di dời đi chỗ khác. Người Nhật đồng ý bồi thường và người chủ trì hai ngôi đền quyết định xây gộp lại thành một. Nằm trên một triền đồi, trải dài từ thấp đến cao. Miếu thờ kết hợp với cảnh sắc hồ tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, linh thiêng, huyền ảo, là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Đài Loan.

Nét đặc sắc khi đến tham quan Võ Văn Miếu ở Đài Loan

Vo Van Mieu Dai Loan

Khi bước đến cổng của Văn Miếu Võ, bạn sẽ bắt gặp tượng sư tử đỏ to lớn nằm uy nghi, trấn cửa, bảo vệ cho ngôi đền. Bên ngoài lối lên có những hình ảnh trạm long rất nghệ thuật. Có một khu vực có những hàng chuông khánh cầu bình an được treo trên lối đi vào miếu. Bước vào khu vực nội địa của miếu thờ, những sắc màu vàng đỏ nổi bật xung quanh ngôi đền. Những chiếc cột sơn đỏ thẫm, ghi những hàng chữ nho lên giáo dục con người ngày càng phát triển hơn. Khi vào khu vực trong miếu, có những hành lang rộng, mái ngói đỏ rực, nhiều sảnh tạo nên không gian rộng lớn cho mọi du khách khi tham quan tại đây.

Chùa hiện nay có 366 bước, vì vậy nó được gọi là “Năm của các bước,” tượng trưng cho 366 ngày trong một năm cộng với một ngày thêm trong một năm nhuận.

Điều đặc sắc nhất ở đây là bạn sẽ thấy  khách hàng sử dụng chuông gió dọc theo các bước yêu cầu phước lành. Họ lần đầu tiên tiến hành đền Wen Wu mua chuông gió tương ứng với dấu hiệu Zodiac của họ, và vượt qua họ thông qua hương khói do người lao động đền. Sau đó, họ ghi tên và mong muốn của họ trên một tờ giấy màu đỏ, đi đầu của năm “của bước” vòng chuông, và cuối cùng, họ đi xuống các bước và treo chuông bên cạnh những bước đại diện cho ngày sinh nhật của họ.

Kiến trúc bên trong Võ Văn Miếu

Vo Van Mieu Dai Loan

Không chỉ thế, Khu văn miếu còn thờ Khổng Tử và hai đồ đệ của ông là Mạnh Tử (Mencius) và Zihsih. Võ miếu thờ Quan Công – một tướng yêu nước Nhạc Phi. Văn Miếu nằm phía trên cao, cho thấy thái độ trọng văn khinh võ của người xưa. Còn võ miếu nằm ở bờ hồ dưới chân núi. Kiến trúc của những ngôi đền này cũng rất giống với đền đài tại miền Bắc của Trung Quốc cho ta thấy được hai ngôi miếu được trang trí rất đẹp từ cột nhà tới trần đều có hai màu vàng và đỏ truyền thống như các cung điện xưa kia của Trung Quốc.

Như vậy,  Văn Võ Miếu đã tạo cho Đài Loan một nét đẹp rất riêng  cho những ai đến khám phá, các bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc được xây dựng bên triền đồi trải dài từ thấp đến cao. Mặt khác, cảnh sắc nơi đây tạo nên bức tranh bích họa vừa sống động lại vừa trang nghiêm.

Một chuyến du lịch Đài Loan hoàn hảo và trọn vẹn không thể bỏ qua những cảnh quan mang dấu ấn riêng của đất nước đó, và Võ Văn Miếu là điểm đến mà bạn cần có trong danh sach chuyến đi Đài Loan của mình. Để không tốn nhiều công sức, chi phí và thời gian trong chuyến phiêu lưu của mình các bạn có thể tham khảo  tour du lịch Đài Loan của Á Châu.

Tin liên quan:

Rate this post