Đã đi Mỹ, Nhật có phải chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc?

Chứng minh tài chính là thứ khiến nhiều người lo ngại khi làm hồ sơ xin visa Hàn Quốc. Chudutravel nhận được nhiều câu hỏi của khách hàng liên quan đến vấn đề này, như trường hợp của anh Kiệt: Đã đi Mỹ, Nhật có phải chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc?

da di my nhat co phai chung minh tai chinh khi xin visa han quoc

Câu hỏi:

Tôi từng đi du lịch Mỹ theo diện thăm thân và đi Nhật theo diện visa công tác. Trong hộ chiếu của tôi có hai con dấu visa Mỹ và Nhật. Sắp tới tôi muốn đi Hàn Quốc du lịch thì có cần phải chứng minh tài chính khi xin visa không? (Hoàng Kiệt – Gia Lai)

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Kiệt,

Theo quy định thì khi đương đơn từng có visa Mỹ, Nhật Bản và từng đi du lịch 2 nước này thì khi xin visa Hàn Quốc sẽ không cần phải chứng minh tài chính nữa.

Nhưng không phải không cần chứng minh tài chính là chắc chắn sẽ đậu, bởi vì khi xin visa Hàn Quốc thì sẽ còn phụ thuộc thêm nhiều thứ nữa.

Bạn cần phải nộp hộ chiếu (có mộc của 2 nước Mỹ và Nhật và các nước từng đi), kèm theo phải chứng minh được sự ràng buộc tại Việt Nam với người thân, gia đình. Chứng minh được bạn đang có một công việc ổn định với một mức thu nhập hấp dẫn để chắc chắn rằng sau khi kết thúc chuyến du lịch bạn sẽ quay trở về nước.

Vậy đã đi Mỹ, Nhật có phải chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc? Chúng tôi xin trả lời là không cần. Nhưng việc miễn chứng minh tài chính chỉ giúp bạn đỡ được phần nào trong khâu chuẩn bị giấy tờ. Nếu bạn không hội tụ đủ các điều kiện khác mà LSQ Hàn Quốc yêu cầu thì bạn vẫn rớt visa như thường. Bạn có thể tham khảo quy trình chuẩn bị hồ sơ tại bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín để hạn chế những sai sót.

Chúc bạn thành công. Nếu bạn gặp bất cứ rắc rối gì trong việc xin visa Hàn Quốc. Vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086

Tin liên quan:

Rate this post