Ngôi chùa vàng Kinkakuji ở Nhật Bản – điểm lý thú cho khách tham quan

Nếu bạn đến cố đô Kyoto của Nhật Bản, hãy dừng chân tại Ngôi chùa vàng Kinkakuji để tâm hồn được tĩnh tại cùng với những thiết kế kiến trúc độc đáo ở nơi này. Đây là một trong những điểm đến thú vị mà hầu hết các tour du lịch Nhật Bản đều có trong lịch trình.

Ngoi chua vang Kinkakuji Nhat Ban

Ngôi chùa nằm trong một quần thể hài hòa, rộng lớn, biểu trưng cho uy thế và quyền lực của vị tướng quân. Chùa nổi tiếng khắp thế giới là biểu tượng văn hóa tín ngưỡng, là nơi hành hương Phật giáo, là điểm đến không thể bỏ qua của mọi du khách khi đến với đất nước vô vàn cảnh đẹp này. Cùng Á Châu khám phá những điều lý thú và ly kì của ngôi chùa này nhé:

Sơ lược về ngôi chùa vàng Kinkakuji Nhật Bản

Chùa Vàng (Golden Pavillion) còn có một tên gọi khác là chùa Kinkakuji hay chùa Rokuonji nằm tại phía Tây Bắc của Kyoto. Quần thể chùa được xây vào năm 1393 và dùng làm nơi nghỉ ngơi cho Tướng quân Yoshimitsu Ashikaga. Đến khi ông qua đời toàn bộ phần kiến trúc này được dát toàn vàng lá.

Ngoi chua vang Kinkakuji Nhat Ban

Chùa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngôi chùa bị đốt cháy hai lần vào thế kỷ thứ 15 và sau này vào năm 1950. Năm 1955, chùa được xây dựng lại nhưng cũng từ đó chùa không còn được coi là quốc bảo của Nhật Bản nữa. Diện mạo hiện nay của chùa Vàng có từ năm 1955 và được dát lại vàng trong lần tu phục vào năm 1987.

Nét độc đáo của ngôi chùa vàng Kinkakuji

Chùa Vàng chiếm cho mình một vị thế rất ấn tượng giữa những tán xanh của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng. Bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. Sự hài hòa của ngôi chùa cùng với bóng nước hư thực làm nên một Kinkaku – viễn cảnh nổi tiếng nhất của Kyoto. Đó là nét đặc trưng nhất của Ngôi chùa vàng này.

Một điểm nhấn biểu trưng cho uy thế và quyền lực của vị tướng là trần của tầng thứ 3 được bọc bởi các lá vàng mỏng. Ngày nay, toàn bộ ngôi chùa vàng Nhật Bản Kinkakuji ngoại trừ tầng trệt đều được bọc bằng những lá vàng nguyên chất, khiến cho ngôi chùa có giá trị vô cùng lớn. Chùa Vàng cũng chính là một biểu tượng có giá trị về tinh thần, đã từng là một Shariden (Đền Xá lị) – di tích của Phật giáo.

Ngoi chua vang Kinkakuji Nhat Ban

Khách du lịch Nhật Bản khi ghé thăm chùa vàng Kinkakuji sẽ có cơ hội tìm hiểu về sự rực rỡ của văn hóa thời Muromachi của hoa anh đào. Ngoài ra, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc khá độc đáo với những ánh vàng rực rỡ nơi gác mái, ao, vườn cũng không gian đậm chất mỹ thuật ở các lối đi. Các bạn tò mò về kiến trúc này không? Cùng chúng tôi khám phá nào!

Khám phá ngôi chùa vàng Kinkakuji

Tầng đầu tiên của chùa Kinkakuji được xây dựng theo phong cách Shinden sử dụng cho các tòa nhà cung điện trong thời kỳ Heian với trụ cột làm bằng gỗ tự nhiên, tường thạch cao màu trắng tạo nên sự tương phản nhưng lại làm nên nét hài hòa cho 2 tầng trên được dát vàng mang lại khách tham quan có cảm giác vừa uy nghiêm vừa thơ mộng.Tại tầng này khách du lịch Nhật Bản còn được ngắm nhìn tượng Phật Shaka cùng tượng tướng quân Yoshimitsu từ phía xa xa thông qua các ô cửa sổ.

Đến tầng thứ 2 của ngôi chùa bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với phong cách kiến trúc Bukke, là nơi ở của các samurai và được bao phủ bên ngoài bởi nhiều lá vàng mỏng. Hành trình khám phá nơi đây của bạn còn bắt gặp tượng Bồ Tát Kannon đang ngồi giữa bốn bức tượng các vị vua trên thiên đình nữa đấy.

Ngoi chua vang Kinkakuji Nhat Ban

Lên tầng thứ ba cũng là nơi cao nhất sẽ nhìn thấy một con phượng hoàng đúc từ vàng được đặt trên đỉnh mái, toàn bộ bên trong lẫn bên ngoài của tầng này đều được mạ vàng. Có thể thấy rằng trừ tầng trệt thì toàn bộ phần còn lại của chùa Vàng Kinkakuji đều dát vàng vì thế giá trị là vô cùng lớn không chỉ về mặt tinh thần mà còn là một di tích vô cùng độc đáo của Phật giáo.

Trong chùa, bạn có thể thấy kiến trúc vườn độc đáo của người Nhật. Tại đây còn bảo tồn cây thông bonsai 600 năm tuổi, vẫn vươn lên xanh tốt, tràn đầy sức sống. Cây thông được tạo hình như một con tàu đang ra khơi, với đỉnh cây như cột buồm, và một trong các nhánh cây vươn ra như hình con tàu, tạo nên một tác phẩm độc đáo xanh mướt quanh năm, trường tồn cùng năm tháng.

Ngoi chua vang Kinkakuji Nhat Ban

Trước khi ra khỏi khuôn viên chùa Vàng, bạn dừng chân một lúc trước một ngôi chùa nhỏ bên ngoài cổng khuôn viên, mua một ngọn nến hay que hương để thắp lấy may. Người Nhật có thói quen thắp hương tại lư hương trước khi bước vào chùa và gạt khói hương đang lan tỏa lên khắp người để xua tan tà khí, cầu mong sức khỏe. Nếu may mắn, bạn có thể ném trúng đồng xu vào chiếc bát đặt trước tượng Phật và điều ước của bạn sẽ trở thành hiện thực. Đừng quên bạn nhé!

Bạn muốn có một chuyến đi trọn vẹn, hoàn hảo, tiết kiệm được thời gian và chi phí, checkin những địa điểm mà bạn từng hằng mơ, khám phá cảnh đẹp của Nhật Bản nói chung và Ngôi chùa vàng Kinkakuji nói riêng được xem như là không bao giờ khô cạn của đất nước này. Hãy tham khảo tour du lịch Nhật Bản của Á Châu sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong kế hoạch của bạn đấy.

Tin liên quan:

Rate this post