Đã ly hôn có xin được visa Hàn Quốc hay không?

Hàn Quốc là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, xin visa Hàn Quốc không phải là chuyện đơn giản. Vậy trường hợp đã ly hôn có xin được visa Hàn Quốc hay không?

da ly hon co xin duoc visa han quoc khong

Câu hỏi: Tôi dự định vài tháng nữa sẽ cùng nhóm bạn đến Hàn Quốc chơi. Trước đây tôi đã đi Hàn rồi nhưng đó là trước khi tôi li dị vợ. Tôi nghe nói việc này cũng ảnh hưởng đến việc xin visa của tôi có đúng không? (Minh Thuận – Đồng Tháp)

Trả lời:

Chào bạn Minh Thuận,

Khi xét duyệt visa thứ mà ĐSQ, LSQ Hàn Quốc chú trọng nhất chính là lịch sử du lịch của bạn. Nếu trước đây bạn từng đi du lịch nhiều nước phát triển thì bạn sẽ được cấp visa khá dễ dàng. Theo như những gì bạn đã chia sẻ thì bạn đã từng đến Hàn Quốc du lịch rồi, nếu đã được cấp visa Hàn 1 lần thì coi như đây là một điểm cộng cho bạn.

Về việc bạn đã li dị thì đúng là nó cũng ảnh hưởng đến bộ hồ sơ xin visa của bạn đấy. Tuy nhiên không phải là quá nhiều, nếu bạn có tài chính, công việc mạnh thì vẫn xin được visa như bình thường thôi.

Mặt khác, vì hiện đã li hôn, do đó khi xin visa Hàn Quốc bạn cần phải cung cấp thêm giấy chứng nhận li hôn/giấy xác nhận tình trạng độc thân chứ không cần cung cấp vợ cũ bạn đang làm gì và ở đâu (nhân viên lãnh sự có thể hỏi trực tiếp, bạn cứ trả lời đúng sự thật là sẽ ổn thỏa).

Hy vọng bạn đã biết được đã ly hôn có xin được visa Hàn Quốc hay không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post