Đã nghỉ hưu có xin được visa Hàn Quốc hay không?

Muốn đến một nước phát triển như Hàn Quốc thì bắt buộc phải xin visa. Vậy Hàn Quốc có giới hạn đối tượng xin visa không? Đã nghỉ hưu có xin được visa Hàn Quốc hay không?

Câu hỏi: Bố mẹ tôi đều lớn tuổi và đã về hưu. Tôi muốn đưa bố mẹ sang Hàn Quốc chơi một chuyến nhưng nghe nói xin visa Hàn Quốc phải chứng minh công việc. Trong khi bố mẹ tôi đã nghỉ hưu. Như vậy trường hợp của bố mẹ tôi có thể xin visa du lịch tự túc được không? (Minh Sơn – TP. Hồ Chí Minh).

da nghi huu co xin duoc visa han quoc hay khong

Trả lời:

Chào anh Minh Sơn,

Việc bố mẹ của anh lớn tuổi và đã nghỉ hưu vô hình chung lại là một lợi thế khi xin visa du lịch Hàn Quốc khi cả 2 đều đã qua độ tuổi lao động, mức độ bỏ trốn để làm việc bất hợp pháp tại đây là không có, nên việc cấp visa cũng trở nên dễ dàng hơn.

Nói như vậy nhưng không phải cứ nộp đơn là đậu, mà cũng cần phải chứng minh một số thứ như tài chính đủ mạnh để chi trả cho chuyến đi và mua vé máy bay lượt về. Chứng minh ràng buộc tại Việt Nam như là ràng buộc quan hệ gia đình với anh vậy đó. Và khi nộp hồ sơ, cần phải nộp kèm thêm sổ hưu trí (nếu có).

Về tài chính, nếu bố mẹ anh đã sang tên cho anh những giấy tờ về nhà cửa, xe cộ hoặc anh có tài chính mạnh hơn thì anh có thể làm giấy bảo lãnh tài chính cho bố mẹ để nâng cao tỷ lệ đậu cho hồ sơ của hai bác.

Như vậy, anh không cần lo ngại bố mẹ anh đã nghỉ hưu có xin được visa Hàn Quốc hay không? Vì bố mẹ anh có lợi thế nhất định trong việc xin visa Hàn Quốc. Tuy vậy, anh cũng nên chú trọng trong việc chuẩn bị hồ sơ. Vì đây là khâu quyết định thành, bại việc xin visa. Anh có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết  Dịch vụ xin visa Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc giá rẻ để nâng cao khả năng đậu visa cho bố mẹ anh.

Chúc anh thành công. Nếu gặp bất cứ khó khăn gì trong việc xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post