Hàn Quốc có cấp visa điện tử cho công dân Việt Nam không?

Thủ tục làm visa điện tử nhanh gọn nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên thực tế chỉ có một số nước cấp visa điện tử cho công dân Việt Nam, còn lại thì không. Vậy Hàn Quốc có cấp visa điện tử cho công dân Việt Nam không?

“Tôi có một vài người bạn ở nước Hàn Quốc về Việt Nam du lịch, họ nói rằng họ không xin visa theo kiểu truyền thống mà lại xin theo dạng visa điện tử nhanh gọn hơn. Tôi thì xưa giờ chỉ biết xin visa theo kiểu truyền thống mà thôi, nên không biết Visa điện tử như thế nào? Và nhân đây tôi cũng muốn hỏi Hàn Quốc có cấp visa điện tử cho công dân Việt Nam không? Vì ưu điểm là thủ tục nhanh gọn nên nếu đủ điều kiện tôi sẽ sử dụng hình thức xin visa này cho chuyến hành trình sắp tới của mình.” – Trịnh Nam (Gia Lai)

Han Quoc cap visa dien tu cho cong dan Viet Nam

Chào anh Nam!

Với những thắc mắc của anh thì các chuyên gia bên lĩnh vực xuất nhập cảnh của công ty chúng tôi trả lời như sau.

* Visa điện tử là gì?

Visa điện tử hay thị thực điện tử hoặc E-visa là viết tắt của từ “Electronic Visa” (visa điện tử)  là giấy phép hợp pháp do người xin cấp visa tự in ra từ file email cá nhân do Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền của quốc gia mà người nước ngoài dự kiến nhập cảnh cấp phát thông qua việc người nước ngoài trước đó đã làm thủ tục xin cấp thị thực qua mạng internet và thanh toán lệ phí cần thiết theo quy định.

* Hàn Quốc có cấp visa điện tử cho công dân Việt Nam không?

Theo thông tin mới nhất Chudutravel.vn vừa nhận được thì trong thời gian sắp tới Hàn Quốc cấp visa điện tử cho nguời Việt Nam và các công dân Đông Nam Á khác để thúc đẩy và phát triển du lịch của nước này.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cũng sẽ cho phép các nhóm du khách Đông Nam Á quá cảnh tại các sân bay Incheon ở miền bắc hay Gimhae ở miền nam trên đường tới đảo nghỉ dưỡng Jeju được vào Hàn Quốc trong 5 ngày mà không cần thị thực, qua đó tạo cho họ cơ hội thăm thủ đô Seoul hay các thành phố khác của Hàn Quốc. Theo kế hoạch, việc áp dụng này dự kiến tiến hành vào nửa cuối năm nhưng đã được tiến hành sớm nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của các biện pháp hạn chế từ Trung Quốc.

Ngoài ra, Hàn Quốc đang thực hiện nhiều nỗ lực nhằm khuyến khích các hãng hàng không nước này mở tuyến bay tới khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản, đồng thời tạo điều kiện cho họ tăng cường quan hệ với các đối tác ở Philippines, Đài Loan (Trung Quốc) và Mông Cổ.

Ngành du lịch của Hàn Quốc đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của hàng loạt các biện pháp hạn chế thương mại của phía Trung Quốc, được cho là rõ ràng là để trả đũa việc Hàn Quốc thực hiện kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Kể từ ngày 15/3, tất cả các tour du lịch theo nhóm sang Hàn Quốc đã bị ngừng bán và các chuyến du lịch bằng tàu biển của Trung Quốc cũng không ghé vào cảng của Hàn Quốc. Ngành du lịch Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ mất một nửa lượng du khách từ Trung Quốc, những người chi tiêu nhiều cho các loại hàng hóa và dịch vụ du lịch.

Nếu anh đang dự kiến du lịch Hàn Quốc vào thời gian sắp tới và đang có nhu cầu làm visa Hàn Quốc thì hãy liên hệ ngay với Chudutravel.vn qua đường dây nóng 0866.806.086 để được hỗ trợ ngay nhé!

Tin liên quan:

    Rate this post