Hàn Quốc có miễn visa cho du khách Việt Nam trong năm 2018 không?

Là quốc gia đăng cai Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 nên Hàn Quốc đang có chính sách mở cửa, thu hút khách du lịch vào nước này. Hãy cùng Chudutravel kiểm chứng xem Hàn Quốc có miễn visa cho du khách Việt Nam trong năm 2018 không?

han quoc co mien visa cho du khach viet nam trong nam 2018 khong

Câu hỏi: Gần đây tôi có đọc được thông tin trên báo mạng là Hàn Quốc miễn visa cho du khách 1 số nước trong đó có Việt Nam nhân dịp Thế vận hội mùa đông có đúng không? Vậy sang năm tôi muốn đi Hàn thì không cần xin visa có đúng không? (Việt Anh – TP. Hồ Chí Minh).

Trả lời:

Chào bạn Việt Anh,

Thực tế thì phía Chính phủ Hàn Quốc đang có kế hoạch miễn visa du lịch cho Indonesia, Philippines và Việt Nam đến tháng 4/2018. Tuy nhiên, chính sách này chỉ áp dụng cho đối tượng những du khách đi theo đoàn và bắt buộc phải đáp ứng những điều kiện ngặt nghèo như sau:

– Trước tiên, chính sách này chỉ áp dụng trong khoảng thời gian diễn ra Olympic (9-25/2/2018) đến đầu tháng 04/2018. Giai đoạn này diễn ra mùa đông nên thời tiết rất lạnh và chưa thực sự lý tưởng cho các bạn Việt Nam vốn quen với khí hậu nóng để đi du lịc Hàn Quốc.

– Chính Sách này chỉ áp dụng cho khách đoàn của đại lý Du Lịch được chỉ định. Nghĩa là không áp dụng cho khách lẻ và không phải đại lý du lịch nào cũng được cấp phép.

– Điều quan trọng nhất là chỉ những khách du lịch quá cảnh sân bay ở Yangyang mới được miễn visa, sân bay này không có đường bay thẳng tới Việt Nam.

Như vậy, câu hỏi của bạn: “Hàn Quốc có miễn visa cho du khách Việt Nam trong năm 2018 không?” Chúng tôi xin trả lời là được nhưng bạn phải đăng ký theo đoàn và kèm theo những điều khó chịu như bạn phải đổi chặng bay liên tục để có thể quá cảnh sân bay YangYang, đồng thời chỉ được di chuyển trong khu vực tổ chức Olympic.

Như vậy, nếu bạn có ý định du lịch xứ sở kim chi vào năm sau thì vẫn phải đến ĐSQ, LSQ Hàn xin visa như thông thường. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết cần chuẩn bị giấy tờ, thủ tục như thế nào.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post