Nên mua quà lưu niệm gì khi đi du lịch Hàn Quốc?

Hàn Quốc được biết đến là thánh địa của những tín đồ shopping. Tuy vậy, để chọn được 1 món đồ lưu niệm ấn tượng cho người thân, bạn bè cũng không phải là điều dễ dàng. Vì vậy hãy cùng Chudutravel tìm hiểu xem nên mua quà lưu niệm gì khi đi du lịch Hàn Quốc?

1. Nhân sâm và nấm linh chi

nen mua qua luu niem gi khi di du lich han quoc 1

Với khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt, Hàn Quốc được mệnh danh là “quê hương của nhân sâm”. Nhân sâm và linh chi Hàn Quốc nổi tiếng thế giới với nhiều giá trị sức khỏe. Đây được xem như món quà mà Hàn Quốc dành cho bạn bè năm châu.

Một số địa điểm mua sâm Hàn Quốc uy tín mà du khách có thể ghé qua như: chợ Gyeongdong ở Seoul, Chợ Namdaemun ở Seoul, Chợ sâm quốc tế Geumsan ở Chungnam, Chợ sâm Bujeon ở Busan, Trung tâm Nhân sâm Ganghwa ở Incheon…

2. Mỹ phẩm Hàn Quốc

Dường như nói đến Hàn Quốc là người ta nhắc đến làm đẹp. Công nghệ làm đẹp cũng như những bí quyết, mỹ phẩm làm đẹp của người dân Hàn Quốc luôn được yêu thích. Đặc biệt, ở Hàn Quốc có rất nhiều chương trình giảm giá mà bạn có thể tha hồ mua sắm những mỹ phẩm với giá rẻ chỉ bằng 50% tại Việt Nam.

Một số thương hiệu mỹ phẩm mà bạn có thể lựa chọn như: Skinfood, O’hui, The Face Shop, Missha, VOV.

3. Đồ truyền thống

nen mua qua luu niem gi khi di du lich han quoc 2

Để mua những sản phẩm truyền thống nơi đây như quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ… quý khách có thể ghé thăm các khu chợ truyền thống như:

– Insa-dong (Seoul): Nơi đây bán các sản phẩm: quần áo truyền thống, trà cổ, các sản phẩm làm từ giấy, đồ thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm.

– Cheongdam-dong (Seoul): Nơi bán các đồ dùng cho phòng khách.

– Gahoe-dong (Seoul): Bán đồ gốm sứ và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ.

– Pyeongchang-dong (Seoul): Nơi kinh doanh nghệ thuật nổi tiếng.

4. Gốm sứ Hàn Quốc

Gốm sứ Hàn Quốc mang một nét đẹp độc đáo mà ít nơi có được. Đây cũng là một trong những món quà được nhiều du khách lựa chọn khi đến Hàn Quốc. Có khá nhiều sản phẩm gốm sứ cho bạn lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Gahoe-dong (Seoul) là một trong những khu chợ gốm sứ nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn để mua những sản phẩm gốm truyền thống nổi tiếng.

5. Dấu đóng tên

nen mua qua luu niem gi khi di du lich han quoc 3

Nếu được hỏi nên mua gì khi đi du lịch Hàn Quốc thì dấu tên sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Dấu tên hay còn gọi là “dojang” ở Hàn Quốc khá đặc biệt. Chỉ cần 30.000 won, trong 20 phút, du khách có thể có những chiếc đóng dấu tên thủ công hoàn toàn theo ý mình. Để có một chiếc dấu tên ưng ý, du khách có thể đển cửa hàng Callizone (tầng ba của tòa nhà Ssamziegil).

6. Ảnh lụa

Ảnh lụa là một trong những món quà sang trọng được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Hàn Quốc. Ảnh lụa có rất nhiều chủ đề cũng như kích thước mà bạn có thể lựa chọn. Mỗi tác phẩm lại mang một ý nghĩa khác nhau: may mắn, tài lộc, con cháu… Giá mỗi cuộn tranh lụa vào khoảng 25.000 won với những cuộn nhỏ đến 50.000 won với những cuộn lớn.

Đặc biệt, những bức tranh lụa có thể cuộn lại, không hề gây tốn diện tích khi bạn mang theo về nước.

7. Mật ong

nen mua qua luu niem gi khi di du lich han quoc 4

Mật ong Hàn Quốc có mùi vị mạnh đặc trưng, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, giá mật ong ở Hàn Quốc khá đắt đỏ. Một hộp mật ong nhỏ sẽ có giá từ 10.000 – 100.000 won nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

8. Xà phòng thủ công

Xà phòng thủ công của Hàn Quốc đặc biệt nổi tiếng. Chúng được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như: sâm Hàn Quốc, quả argan của Morroco, dầu dừa của Philippin… Mỗi loại đều có những tính chất, công dụng phù hợp với từng loại da.

Để mua loại xà phòng này, du khách có thể đến cửa hàng Susuhun. Xà phòng ở đây được gói bằng giấy truyền thống Hàn Quốc hay trong các hộp tre rất đẹp mắt.

9. Đồ điện tử

nen mua qua luu niem gi khi di du lich han quoc 5

Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới như Samsung, LG… Đây là địa điểm bạn có thể mua những sản phẩm điện tử mà giá cả phải chăng. Một số khu chợ điện tử bạn có thể ghé qua như: Chợ điện tử Yongsan (Seoul), Chợ Namdaemun (Seoul)…

10. Giấy gói quà

Những món quà sẽ thêm phần ý nghĩa nếu được gói trong những lớp giấy Hanji độc đáo. Giấy Hàn Quốc hay còn gọi là Hanji có nhiều chất liệu và màu sắc độc đáo. Chúng sẽ làm cho những món quà thêm phần duyên dáng.

Giấy hanji được bán rất nhiều ở khu vực Insa-dong với giá cả rất phải chăng vào khoảng 1.000 won/tờ.

Hy vọng danh sách trên đây của chúng tôi giúp được cho bạn cho việc ra quyết định nên mua quà lưu niệm gì khi đi du lịch Hàn Quốc. Chúc bạn có 1 chuyến đi đáng nhớ.

Tin liên quan:

Rate this post