Bánh mì quan tài – món ăn không thể không thử khi đến Đài Loan

Nghe tên thì có vẻ đáng sợ nhưng bánh mì quan tài lại là món ngon nổi tiếng của miền nam Đài Loan. Hãy cùng Chudutravel khám phá xem món ăn này có gì hấp dẫn qua bài viết ngày hôm nay.

banh mi quan tai 1

* Bánh mì quan tài – món ngon nức tiếng của Đài Loan

Đài Nam là một thành phố của Đài Loan, là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế và đặc biệt là nơi đa dạng về các món ăn ngon với ẩm thực độc đáo, thu hút du khách với nhiều món ăn ngon, kể đến như mì hầm thịt vịt, mì om nước sốt thịt, hàu chiên áp và đặc biệt nhất chính là món bánh mì quan tài.

Cái tên nghe có vẻ đã rất độc đáo, bánh mì quan tài. Và khi được thưởng thức thì bạn sẽ thấy được hương vị còn hấp dẫn hơn, thú vị hơn.

banh mi quan tai 2

Xuất hiện đầu tiên vào những năm 1940 bởi một người đầu bếp có tên Hsu đã sáng tạo. Đầu tiên, món ăn ngày được gọi là Shakaliba nghĩa theo tiếng Nhất là “trung tâm vui chơi giải trí”.

Nhưng sau đó, với hình dạng bánh mì khá giống với chiếc quan tài nên sau được đổi thành tên “Gua Cai Ban”, theo tiếng Đài Loan là “chiếc quan tài”.

Và chính cái tên gọi khá lạ cùng món vị ngon hấp dẫn, bánh mì quan tài trở nên phổ biến khắp Đài Nam và cả đất nước Đài Loan, đặc biệt là không thể thiếu ở các khu chợ đêm, là những nơi được cọi là thiên đường ẩm thực.

* Những biến tấu của bánh mì quan tài

Bánh mì quan tài truyền thống là một lát bánh mì được nướng giòn với độ dày khoảng 3-5 cm, khoét rỗng ở giữa và đậy nắp ở phía trên. Bên trong có nhân hỗn hợp gồm cà rốt, khoai tây thái hạt lựu, đậu xanh, gan lợn, tôm, thịt và ác loại hương liệu khác, tạo nên hỗn hợp sánh mịn với mùi rất hấp dẫn, thực sự là nhìn là thèm và hương vị thì khó cưỡng.

Và hiện nay, bánh mì quan tài còn được tạo ra với nhiều loại nhân khác nhau như nhân hải sản, sốt thịt bò hay sự độc đáo của kiểu bánh mì quan tài trái cây bằng chuối, xoài, đào,…

banh mi quan tai 3

Dù là bất kỳ loại nhân nào, chiếc bánh mì quan tài cũng luôn hấp dẫn người thưởng thức và du khách đi tour du lịch Đài Loan đều có thể tìm thấy ở mọi nơi tại đất nước Đài Loan, đặt biệt là tại Đài Nam, nơi nguồn gốc của món ăn nổi tiếng này, nhất là tại các khu chợ đêm hay các quán ăn đường phố và thậm chí là cả tại các nhà hàng sang trọng.

Bánh mì quan tài nói riêng và ẩm thực Đài Loan nói chung vô cùng đặc sắc, hấp dẫn, hơn nữa giá cả lại phải chăng. Nếu bạn có dịp đến xứ Đài thì đừng quên thưởng thức món ăn có cái tên lạ tai này. Tin vui cho bạn là xin visa Đài hiện tại đã dễ dàng hơn trước rất nhiều. Nếu đáp ứng 1 số điều kiện bạn còn có thể được miễn visa Đài.

Nếu bạn được miễn visa Đài Loan có điều kiện: khi đáp ứng đủ 1 số điều kiện mà phía Đài Loan đưa ra, thì bạn có thể tiến hành đăng ký visa online. Vì thủ tục xin visa online còn khá mới mẻ đối với nhiều người. Bạn có thể theo dõi bài viết Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng để chắc chắn xin được visa.

Nếu xin visa theo cách thông thường: bạn chuẩn bị hồ sơ xin visa rồi đến Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc làm thủ tục. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết cần phải làm những gì.

Tin liên quan:

Rate this post