Hàn Quốc miễn visa 5 ngày cho du khách Việt Nam có đúng không?

Quy trình xét duyệt visa Hàn Quốc đối với công dân Việt Nam ngày càng được đơn giản hóa. Tuy vậy, có những thông tin bạn nên tìm hiểu kỹ. Như việc Hàn Quốc miễn visa 5 ngày cho du khách Việt Nam.

han quoc mien visa 5 ngay cho du khach viet nam co dung khong

Câu hỏi: Tôi đã muốn đi Hàn Quốc từ khá lâu nhưng do tài chính chưa thỏa mãn được yêu cầu mà phía Đại sứ quán Hàn đặt ra nên vẫn chưa nộp đơn xin visa. Tôi thấy trên mạng có nhiều thông tin là Hàn Quốc miễn visa 5 ngày cho người Việt Nam có đúng không? Mong Chudutravel xác thực giúp tôi thông tin này. (Bích Ngọc – Phú Yên)

Trả lời:

Chào bạn Bích Ngọc,

Đúng là từ tháng 3/2017 Hàn Quốc sẽ miễn visa trong 5 ngày cho công dân các nước Đông Nam Á nếu đi du lịch Jeju và quá cảnh tại Incheon hoặc Gimpo. Các trang mạng ở Việt Nam cũng đăng về thông tin này rất nhiều. Đến cả các trang chuyên về du lịch cũng thi nhau đăng, mà thông tin thì đều chung chung khiến ai đọc qua cũng nghĩ giờ chỉ cần xách hộ chiếu lên là đi Hàn được luôn rồi.

Nhưng các bạn cần lưu ý, để được miễn visa 5 ngày bạn cần thỏa mãn tất cả các điều kiện dưới đây:

  • Lịch trình du lịch của bạn phải có Jeju và đi qua sân bay Incheon hoặc Gimpo (thực tế, vẫn chưa có chuyến bay nào từ Incheon đi Jeju bao giờ, và cũng chưa có chuyến bay Vietnam – Jeju có quá cảnh ở Seoul bao giờ.)
  • Bạn đến du lịch Hàn Quốc dưới dạng tour du lịch
  • Tour du lịch bạn tham gia phải được tổ chức bởi công ty du lịch đã được phía Hàn Quốc cho phép tổ chức tour free-visa.

Trở lại câu hỏi của bạn: Hàn Quốc miễn visa 5 ngày cho du khách Việt Nam có đúng không? Chúng tôi xin trả lời, nếu bạn đủ các điều kiện trên thì bạn có thể được miễn visa Hàn Quốc. Còn không thì vẫn phải xin visa như bình thường nếu bạn có ý định đi tự túc. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết cần phải làm những gì, cũng như các bước chuẩn bị thủ tục để xin visa thành công.

Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post