Nên xin visa Hàn Quốc thăm em gái như thế nào?

Quy trình xét duyệt visa thăm thân Hàn Quốc có phần dễ dàng hơn diện du lịch tự túc. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể xin được loại visa này. Hãy đến với câu hỏi của bạn Thúy Vy: nên xin visa Hàn Quốc thăm em gái như thế nào?

nen xin visa han quoc tham em gai nhu the nao

Câu hỏi: Em gái tôi đã lấy chồng và định cư tại Hàn Quốc được 5 năm, hiện em tôi đã có 2 con. Bố mẹ tôi mất từ sớm nên ở lần sinh con đầu tiên, em tôi đã muốn bảo lãnh cho tôi sang Hàn Quốc chăm nom nó. Tuy nhiên, phía Lãnh sự quán Hàn Quốc đã từ chối cấp visa diện thăm thân cho tôi. Lần thứ 2 này, em tôi cũng muốn tôi qua Hàn giúp nó một tay. Vậy tôi phải làm thủ tục thế nào để xin visa thành công? Mong chuyên viên của Chudutravel tư vấn giúp tôi? (Thúy Vy – Long An)

Trả lời:

Chào bạn Thúy Vy,

Việc cấp thị thực (visa) nhập cảnh vào Hàn Quốc được thực hiện theo pháp luật của Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi tại trang thông tin điện tử của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, thì để được nhập cảnh vào Hàn Quốc, người xin nhập cảnh phải thực hiện các thủ tục xin cấp thị thực. Theo đó, visa thăm gia đình chỉ dành cho việc thăm con kết hôn với người Hàn Quốc với đối tượng là bố, mẹ vợ hoặc bố, mẹ chồng. Visa thăm gia đình không áp dụng đối với việc mời cá nhân là anh, chị em ruột. Do đó, em bạn không thể bảo lãnh (mời) bạn sang Hàn Quốc theo diện visa thăm gia đình được.

Tuy nhiên, bạn có thể sang Hàn Quốc theo diện visa du lịch kết hợp giữa du lịch với việc thăm nom người thân. Bạn chỉ cần chuẩn bị các giấy tờ như diện du lịch tự túc là được (trong trường hợp bạn ở nhà em gái thì nộp thư mời của em gái kèm chứng minh thư hoặc thẻ cư trú của em gái tại Hàn Quốc, địa chỉ cư trú tại Hàn Quốc được viết cụ thể trong Lịch trình thăm quan và tờ khai visa). Để biết rõ hơn về cách thức, cũng như quy trình xin visa du lịch Hàn Quốc. Bạn có thể tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Làm theo đúng những hướng dẫn trên thì bạn có thể yên tâm nhận được visa xứ sở kim chi.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết nên xin visa Hàn Quốc thăm em gái như thế nào. Chúc bạn thành công.

Nếu gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post