Hộ khẩu Hà Nội có thể xin visa Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh không?

Khác với nhiều nước, đương đơn nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc sẽ căn cứ vào hộ khẩu của mình mà tiến hành nộp tại ĐSQ hoặc LSQ. Vậy hộ khẩu Hà Nội có thể xin visa Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh không?

ho khau ha noi co the xin visa han quoc o tp ho chi minh duoc khong

Câu hỏi: Tôi có hộ khẩu tại Hà Nội. Nhưng đã sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh được 1 thời gian khá dài. Chồng tôi lại có hộ khẩu ở đây. Sắp tới chúng tôi muốn đi Hàn Quốc du lịch theo diện tự túc. Tôi nghe nói trường hợp của tôi phải xin visa ở ĐSQ Hà Nội có đúng không? Có cách nào để tôi có thể nộp hồ sơ ở LSQ TP Hồ Chí Minh không? (Thu Nga – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Thu Nga,

Theo quy định thì người có hộ khẩu thường trú ở Đà Nẵng trở ra thì cần phải làm hồ sơ và thủ tục tại Hà Nội. Tuy nhiên, nếu đang sinh sống và làm việc lâu dài tại TP.HCM thì có thể nộp hồ sơ tại văn phòng Lãnh sự quán Hàn Quốc TP Hồ Chí Minh.

Khi nộp hồ sơ thì cần phải nộp kèm theo một trong những giấy tờ như sau:

  • Hộ khẩu thường trú thuộc trong khu vực từ Quảng Nam trở vào các tỉnh phía Nam (dịch và công chứng tư pháp)
  • Hợp đồng lao động dài hạn (đính kèm bản dịch tiếng Anh công chứng tư pháp) và sổ tạm trú trong khu vực thuộc trong khu vực từ Quảng Nam trở vào các tỉnh phía Nam (dịch và công chứng tư pháp)
  • Người đứng tên trong giấy phép kinh doanh

Tất cả những giấy tờ này cần phải được công chứng và dịch thuật sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn Quốc trước khi nộp.

Như vậy, hộ khẩu Hà Nội có thể xin visa Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh không. Tuy nhiên, để có thể đậu visa Hàn thì bạn cần dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị hồ sơ. Vì đây là khâu quan trọng nhất, quyết định bạn có đậu visa hay không. Bạn có thể tham khảo thêm về quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc giá rẻ để có thể hoàn thiện bộ hồ sơ của mình tốt hơn.

Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình xin visa. Vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post