Làm sao để du lịch Đài Loan mà không cần xin visa?

Theo quy tắc, muốn đến nước nào thì phải xin visa của nước đó. Ngoại trừ những nước có hiệp ước miễn visa song phương hoặc đơn phương với Việt Nam. Thế còn Đài Loan thì sao? làm sao để du lịch Đài Loan mà không cần xin visa?

” Tôi có một vài người bạn, cứ hễ mỗi lần có chút ít tiền là lại đi Đài Loan mà chẳng cần làm visa. Trong khi đó, tôi có tìm hiểu một vài thông tin thì Đài Loan không nằm trong danh sách những quốc gia miễn visa cho Việt Nam theo diện song phương hay đơn phương gì hết. Vậy sao bạn của tôi vẫn đi Đài Loan được, có cách để du lịch Đài Loan mà không cần visa không chudutrevel.vn?”- Hữu Tài (Bình Dương)

Chào bạn Tài!

Từ Việt Nam đi Đài Loan phải có visa, đó là quy định và là điều bắt buộc đối với bất kì công dân Việt Nam nào. Bạn nói đúng, Đài Loan không nằm trong danh sách những quốc gia miễn visa cho người Việt Nam nên việc xin visa là điều tất yếu đối với những ai có nhu cầu đi Đài Loan.

* Làm sao để du lịch Đài Loan mà không cần visa?

Thế nhưng có một thông tin mà bạn cần lưu ý là: Khi bạn có visa Schengen ( các nước Châu Âu) thì bạn không cần phải xin visa Đài Loan mà bạn vẫn có thể nhập cảnh và đi du lịch tại đất nước xinh đẹp này trong thời gian 30 ngày. Bạn chỉ cần làm hồ sơ nộp online để được xét duyệt. Sau đó, khi đến sân bay Đài Loan bạn cần xuất trình hộ chiếu, visa và vé máy bay chặn tiếp theo là bạn đã có thể nhập cảnh vào Đài Loan rồi. Thời gian lưu trú tối đa cho diện này là 30 ngày, thời gian này đủ để bạn du lịch với bạn bè của mình mà không cần xin visa Đài Loan bạn
nhé.

* Điều kiện đặc biệt để được miễn visa

Công dân có một trong các giấy tờ dưới đây của một trong các quốc gia: Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, các nước thuộc khối Schengen:

– Thẻ cư trú hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn

– Visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử)

– Thẻ cư trú hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây. Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được giấy tờ để kiểm tra, nếu không xuất trình được sẽ bị từ chối nhập cảnh.

Lưu ý: Thời gian hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây là chỉ ngày hết hạn của thẻ tạm trú hoặc visa (nếu không có ngày hết hạn thì lấy ngày cấp) với ngày nhập cảnh Đài Loan cách nhau không quá 10 năm.

Một số điều cần lưu ý như sau:

– Thời gian lưu trú tại Đài Loan là 30 ngày. Giấy phép được cấp có thời hạn 90 ngày, 7 ngày trước khi hết hạn có thể xin lại, trong thời gian còn hiệu lực có thể sử dụng nhiều lần.

– Chỉ chấp nhận người có hộ chiếu thông thường, không chấp nhận hộ chiếu tạm thời, hộ chiếu khẩn cấp, hộ chiếu phi chính thức hoặc giấy tờ thông hành khác.

– Chỉ chấp nhận người có visa chính thức, không chấp nhận giấy phép lao động hoặc giấy tờ tương tự khác.

– Giấy phép kiến nghị sử dụng máy in Laser để in.

– Trường hợp điền sai thông tin có thể lập tức đăng ký lại.

Việc quá cảnh ở đâu là tùy thuộc vào hãng bay mà bạn đã mua vé và chuyến bay của bạn. Vì vậy nếu bạn muốn du lịch Đài Loan mà không cần phải xin visa thì bạn nên chọn đúng chuyến bay có quá cảnh tại Đài Loan.

Chúc bạn thành công!

Tin liên quan:

Rate this post