Làm việc tự do, xin visa du lịch Hàn Quốc được không?

Là 1 nước phát triển nên Hàn Quốc có nhiều yêu cầu khá khắt khe cho việc xét duyệt visa. Đương đơn thường phải đáp ứng nhiều điều kiện về công việc, tài chính, lịch sử du lịch mới được cấp visa. Vậy làm việc tự do, xin visa du lịch Hàn Quốc được không?

lam viec tu do xin visa du lich han quoc duoc khong

Câu hỏi: Tôi quê ở Đắk Lắk, tốt nghiệp đại học xong tôi không làm công ty mà về nhà làm rẫy cà phê cùng gia đình. Tôi có thu nhập tốt và sổ tiết kiệm trên 100 triệu nhưng nghe nói không chứng minh được công việc thì không xin được visa Hàn Quốc có đúng không? Tôi có chị gái lấy chồng bên Hàn, đã nhập quốc tịch Hàn, chị bảo sẽ viết thư mời cho tôi. Vậy trường hợp của tôi như thế có xin được visa Hàn Quốc không? ( Phương Vy – Đắk Lắk )

Trả lời:

Chào Phương Vy,

Về cơ bản thì bạn vẫn có thể xin được visa đi du lịch Hàn Quốc. Tuy nhiên để chắc chắn đậu 100% thì vẫn chưa biết được. Vì người xét hồ sơ là người quyết định và nếu hồ sơ của bạn yếu thì khó lòng mà thuyết phục được người khó tính.

Nhiều bạn lo lắng rằng không có công việc cụ thể thì sẽ khó lòng mà xin visa du lịch Hàn Quốc hay các quốc gia phát triển khác. Tuy nhiên nếu bạn có những yếu tố khác mạnh hơn thì có thể sẽ gỡ gạc lại điểm yếu đó và giúp bạn xin visa thành công.

Nếu mọi giấy tờ hồ sơ bạn đã chuẩn bị đủ như thủ tục đề ra thì bạn vẫn còn 1 vấn đề như là sao kê lương để chứng minh mình có thu nhập. Như bạn nói bạn có đất thì bạn cầm sổ đỏ lên và kèm theo giấy phép kinh doanh trang trại cũng như viết giải trình về các tài sản khác mình có được. Nhớ công chứng hết nhé.

Một thế mạnh của bạn đó là có thư mời từ Hàn Quốc tuy nhiên bạn phải chứng minh rằng thư mời này đến một cách tự nhiên đó là bạn phải chứng minh bạn với người viết thư mời bên Hàn có một mối quan hệ tốt, có thời gian nhất định nếu có hình ảnh chụp chung thì càng tốt còn không hãy trình các đoạn mail, chat giữa hai người. Nếu thư mời của bạn không được chứng minh thì nó không có tác dụng gì cả ngược lại còn làm ảnh hưởng tới bạn.

Bạn chưa đi nước ngoài lần nào đó là một điểm trừ tuy nhiên bạn có thể làm một chuyến dạo chơi sang Singapore chẳng hạn vì nước này không bắt bạn làm visa nếu đi dưới 30 ngày. Nhưng tài chính hay thời gian không cho phép thì có thể bỏ qua, tập trung mạnh vào thư mời và các tài sản bạn có được sẽ giúp bạn cải thiện hồ sơ.

Để tiện cho việc chuẩn bị hồ sơ xin visa đến xứ sở kim chi, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết cần có những giấy tờ gì, cũng như trình tự các bước xin visa.

Hy vọng bạn đã biết được làm việc tự do, xin visa du lịch Hàn Quốc được không. Mong rằng những thông tin trên giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.