Có thể bảo lãnh cả bố mẹ sang Nhật thăm thân được không?

Là 1 nước phát triển nên Nhật Bản có quy trình xét duyệt visa rất khó khăn. Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu khi đã có quốc tịch Nhật rồi thì có thể bảo lãnh cả bố mẹ sang Nhật thăm thân được không?

co the bao lanh ca bo me sang nhat tham than duoc khong

Câu hỏi: Tôi sang Nhật học tập, làm việc đã được 1 thời gian khá dài. Hiện tại tôi đã kết hôn và được cấp quốc tịch Nhật. Tôi là con 1 trong gia đình, lâu lâu mới về Việt Nam 1 lần. Vì vậy tôi muốn bảo lãnh cho bố mẹ mình sang đây chơi, thăm con cháu trong vòng 6 tháng, để tôi có thời gian chăm sóc cho họ. Chudutravel có thể cho tôi biết tôi có thể bảo lãnh cho bố mẹ mình hay không? ( Anh Sa – Tokyo )

Trả lời:

Chào bạn Anh Sa,

Theo những gì đã nêu, Chudutravel nhận thấy trường hợp của bạn rất khó để có thể bảo lãnh cùng lúc cả bố lẫn mẹ.

– Thứ nhất: Điều này không phải vì tài chính của bạn không đủ mạnh mà có thể vì bố mẹ bạn đã lớn tuổi, đồng thời cả hai đều đi chứng tỏ sẽ không còn bất cứ ràng buộc gì tại Việt Nam. Theo ĐSQ, LSQ Nhật Bản, thông thường họ sẽ không cấp visa cho những trường hợp như thế vì không muốn bố mẹ bạn qua đó để rồi làm gánh nặng cho bạn, cho quốc gia của họ và những trường hợp như thế rất thường hay trốn để ở lại.

– Thứ hai: Bạn có thể bảo lãnh từng người một, mỗi người ở lại chơi 1, 2 tháng thì rất dễ. Còn bạn muốn bảo lãnh cả bố và mẹ lại xin đến 06 tháng, trong khi visa thăm thân Nhật Bản chỉ cho phép lưu trú với thời hạn 30 ngày (hoặc hơn, tùy theo Đại sứ quán quyết định) do đó tỷ lệ rớt visa của bố mẹ bạn có thể lên đến 80%.

Việc chứng minh ràng buộc tại Việt Nam rất quan trọng, nhất là quan hệ gia đình ruột thịt, nhưng giờ không còn con cái ở VN cũng khó. Bạn có thể nói ba mẹ mình dùng những tài sản thật sự có giá trị còn lại ở Việt Nam như nhà đất, sổ tiết kiệm,… để chứng minh. Tuy nhiên, gợi ý trên cũng không được khả quan và đảm bảo cho việc xin visa du lịch cùng lúc của bố và mẹ bạn.

Như vậy, qua bài viết trên hy vọng bạn đã biết được có thể bảo lãnh cả bố mẹ sang Nhật thăm thân được không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post