Bánh Zukak Kway – Món ăn vặt trứ danh bạn phải thử khi đến Đài Loan

Đài Loan vốn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của châu Á. Những món ăn ở đây không chỉ đa dạng, hấp dẫn mà còn có giá cả hết sức phải chăng. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 1 món rất được du khách Việt ưa chuộng khi đến Đài Loan – bánh Zukak Kway.

Bánh Zukak Kway là một món ngon Đài Loan được nhiều du khách nước ngoài biết đến và tìm kiếm để thưởng thức. Phần bột bánh được làm từ bột gạo nếp, đường; cùng một nguyên liệu vô cùng quan trọng đó là thảo mộc xay nhuyễn.

banh zukak kway 1

Có hai loại thảo mộc thường được sử dụng trong món bánh Zukak Kway là rau khúc tẻ hoặc ngải cứu. Chính mùi thơm hăng hắc của hai loại rau này đã góp phần làm nên hương vị độc đáo, đặc sắc và dễ gây nghiện cho món bánh này. Đồng thời nguyên liệu thảo mộc cũng giúp món bánh có được màu xanh pha nâu nhạt độc nhất vô nhị, không thể nhầm lẫn với các món bánh khác.

banh zukak kway 2

Nguyên liệu cho phần nhân bánh được nhồi bên trong thường bao gồm thịt xay, củ cải khô, đậu hoặc tôm khô, nấm shitake và hẹ tây chiên. Từng chiếc bánh Zukak Kway có màu xanh hấp dẫn, được bọc thành từng thỏi hình vuông, bóng bẩy, đầy đặn trông vô cùng hấp dẫn. Chính vì thế mà, du khách đến Đài Loan, bất kể là từ đâu với thói quen hay sở thích ẩm thực như thế nào, cũng đều không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của bánh Zukak Kway khi đi qua những nơi bày bán trên đường phố.

banh zukak kway 3

Món bánh này thường được người dân Đài Loan ăn trong dịp Thanh Minh như một món ăn mang ý nghĩa chúc tụng, kỷ niệm. Tuy nhiên, món bánh cũng được bày bán quanh năm, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm để thưởng thức Zukak Kway tại hầu hết các khu chợ tại Đài Loan.

banh zukak kway 4

Tuy có vẻ ngoài khá giản dị nhưng hương vị của bánh Zukak Kway luôn được du khách nước ngoài đánh giá rất cao. Nếu có dịp đến đảo quốc xinh đẹp này, thì bạn đừng quên thưởng thức món ăn vặt này nhé.

Hiện tại, thủ tục xin visa du lịch Đài Loan khá đơn giản. Bạn có thể xin theo diện thông thường hoặc xin online (nếu đáp ứng đủ 1 số điều kiện). Có thể theo dõi thủ tục xin visa tại:

» Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng

» Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng

Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post