Mới tốt nghiệp đại học xin visa du lịch Hàn Quốc được không?

Hàn Quốc là nước có quy trình xét duyệt visa khá chặt chẽ. Muốn xin được visa Hàn Quốc đương đơn phải thỏa mãn nhiều tiêu chí như: tài chính, công việc, ràng buộc. Vậy mới tốt nghiệp đại học xin visa du lịch Hàn Quốc được không?

moi tot nghiep dai hoc xin visa du lich han quoc duoc khong

Câu hỏi: Em vừa mới tốt nghiệp đại học được 2 tháng. Hiện tại em chưa có việc làm. Trước đây em mới đi du lịch trong nước, chưa đi nước ngoài bao giờ. Em dự định đi Hàn Quốc chơi khoảng 1 tháng rồi về Việt Nam kiếm việc. Em nghe nói xin visa Hàn Quốc phải có sổ tiết kiệm. Nhưng tiền em ít khi bỏ vào ngân hàng nên em mới có tài khoản được vài hôm. Vậy trường hợp của em có xin được visa du lịch tự túc không ạ. (Thu Ngân – Bà Rịa)

Trả lời:

Chudutravel e rằng trường hợp của bạn sẽ không thể xin visa đi Hàn Quốc vào lúc này được. Có nhiều lý do sẽ khiến bạn bị từ chối visa và sẽ mất trắng tiền lệ phí:

+ Bạn chưa có công việc ổn định, không có thu nhập hấp dẫn nên việc họ sợ bạn sẽ trốn và lao động bất hợp pháp bên đó là việc đương nhiên.

+ Bạn không thể chứng minh được tài chính của mình: việc không có sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng mới toanh, và không tài sản giá trị lớn như nhà cửa đất đai thì bạn không thể chứng minh được bạn đủ khả năng chi trả cho chuyến đi

+ Bạn còn quá trẻ: điều này nhìn thì đơn giản nhưng họ lại xét duyệt kĩ. Bạn là còn quá trẻ, và con gái và lại muốn đi du lịch một mình thì có điều gì đó không bình thường

+ Bạn chưa đi du lịch nước nào: để xin visa Nhật dễ dàng thì bạn cần phải đi du lịch ít nhất một nước như Thái Lan, Singapore, Malaysia,..thì mới có cơ hội xin được còn passport của bạn là passport trắng thì khá là khó để có thể xin được.

Chỉ với những lý do trên này cũng quá dư thừa để họ đánh rớt hồ sơ của bạn. Bạn cần chờ đợi, kiếm việc làm và có thu nhập ổn định trong vòng 3 tháng, sau 3 tháng đó thì cơ hội xin visa du lịch Hàn Quốc của bạn sẽ được nâng cao hơn rất nhiều. Và bạn nên rủ thêm bạn bè thì sẽ dễ đậu hơn.

Vậy, mới tốt nghiệp đại học xin visa du lịch Hàn Quốc được không? Câu trả lời của chúng tôi là không được. Bạn cần thời gian để hội tụ đủ những yếu tố mà ĐSQ Hàn Quốc yêu cầu rồi mới có thể xin visa. Chúc bạn may mắn.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post